Nhiều năm đã trôi qua, mà lại Tưởng Giới Thạch vẫn là một trong những nhân vật quan trọng đặc biệt trong lịch sử hào hùng cận đại. Sau thời điểm Tôn Trung đánh qua đời, Tưởng đã kết thúc sứ mệnh tiếp nối, bước đi vũ đài chính trị với ước mơ cháy bỏng…

Nhưng 2 bên bờ đại lục lại sở hữu hai biện pháp nhìn hoàn toàn khác nhau. Một mặt coi Tưởng là nhân thứ phản diện, đề nghị hứng chịu các đao búa dư luận; còn một bên ca tụng ông không còn lời, vinh danh ông như 1 vị lãnh tụ đã đảm bảo và xây dựng Đài Loan.

Bạn đang xem: Tiểu sử tưởng giới thạch

Và ngay sát đây, một bài viết được lưu lại truyền rộng rãi trên các trang mạng sinh sống Đại Lục vẫn khen ngợi nhân phẩm của Tưởng Giới Thạch. Bài viết bắt đầu bằng lời nhắn nhủ: bên trên đời trường hợp như gồm tấm gương, hy vọng bạn nhớ rằng Tưởng Giới Thạch.

1. Có tác dụng con, ơn nghĩa sâu dày…

Cổ nhân bao gồm câu rằng: “Dương hữu quỵ nhũ chi ân, nha hữu phản bộ bỏ ra nghĩa” (Dê nhỏ cảm ân quỳ xuống mọi khi bú mẹ, quạ nhỏ tình nghĩa mớm mồi về bà bầu cha). Đối cùng với Tưởng Giới Thạch, cảm tình thiêng liêng ông dành cho mẹ còn hơn cả cảm ân tốt tình nghĩa.

Cách kia không xa là tiếng ầm ầm giao chiến của hai quân, nam nhi ông là Tưởng ghê Quốc không xong giục giã: “Cha ơi, tàu Thái Khang từ mấy những năm trước nay đang đi vào Định Hải rồi”. Anh không đủ can đảm nói “đi” bởi vì sợ phụ vương mình nghe thấy sẽ bi đát lòng.

Tưởng Giới Thạch thở dài một tiếng: “Hãy đến trước tuyển mộ bà nội nhằm nói lời tự biệt. Bé hãy điện thoại tư vấn Phương Lương vk con và bọn trẻ tới mức đây!”.

Tưởng Giới Thạch dẫn đến cả gia quyến đến trước mộ người mẹ mình, rồi ông quỳ xuống, nước mắt tuôn rơi không sao ngăn lại được. Một lúc sau ông khóc lên thành tiếng, tất cả con cháu gần như khóc theo. Năm đó, ông vẫn 62 tuổi.

Rất lâu sau, được con trai đỡ dậy, Tưởng Giới Thạch mới từ biệt núi Phượng Hoàng, nơi người mẹ ông đang an giấc ngàn thu. Loại xe chầm lừ đừ rời đi, đến lúc ông xoay đầu lại quan sát thì chỉ thấy đỉnh núi mây mù dày đặc, một mẫu suối róc rách rưới chảy dài.

Lại một lần, nước đôi mắt ông lã chã tuôn rơi.

Tưởng Giới Thạch là đại hiếu tử toàn thiên hạ, 35 tuổi sau khoản thời gian mẹ mất, ông đang lập yêu cầu lời thề: “Sau này, không nói là âm lịch, dương lịch, phàm là ngày giỗ của mẹ, không nạp năng lượng đồ tanh, không tức giận, ko mặc áo màu!”.

Lời thề ấy đã có ông tuân giữ lại suốt cả một đời. Ông hay viết trong nhật ký:

“Trong đêm nghe thấy giờ kêu của chim đỗ quyên, tôi lập tức nhớ cho hình hình ảnh mẹ thức dậy cho tằm ăn. Mà lại hình hình ảnh này, tôi đang không khi nào được thấy lại nữa”.

“Đứa bé không chị em nào gồm khác chi con tín đồ bơ vơ trơ thổ địa giữa mẫu đời, đâu còn phiêu lưu vui thú của đời tín đồ nữa đây?”.

“Mấy ngày gần đây, con đặc biệt nhớ mẹ, Trung bao gồm tội nghiệp sâu dày, thực không hề mặt mũi nào đứng trước bố mẹ nữa”.

Tưởng Giới Thạch cả một đời chinh chiến, dù là chiến tranh Bắc phiệt hay chiến tranh kháng Nhật, ông vẫn luôn ghi nhớ chuyện tế bái bà mẹ mình. Không đầy đủ ngày bái giỗ mà sinh nhật của mẹ, ông cũng chưa bao giờ quên.

Chiến tranh bùng nổ, Tưởng Giới Thạch phạt biểu sống Lư Sơn: “Nếu cuộc chiến tranh nổ ra, thì đất không phân nam giới bắc, fan không phân già trẻ, bất cứ ai đều có trách nhiệm đứng lên bảo vệ lãnh thổ, đều phải quyết quyết tử tất cả!”.

“Gian nan giải pháp mạng thành cô phẫn, Huy tìm trường không thế lệ hoành”.

(Cách mạng gian truân trở thành nỗi bi phẫn của các đứa trẻ em mồ côi,Tay vung trường kiếm nhưng nước mắt lã chã tuôn rơi dưới bầu trời bao la).

Từ đây, chính vì sự càng bận bịu hơn, Tưởng Giới Thạch cũng cần yếu trở về quê đơn vị tế bái. Dẫu vậy hễ cho cửa khẩu Hán Giang, kè sông Cán Giang, hay bất cứ nơi đâu, ông số đông tranh thủ tế bái chị em mình sinh sống đó.

Dù đã rời ra khỏi Đại Lục tới sống hòn đảo Đài Loan, nhưng mà hễ mang đến tết Thanh Minh, ông đều mong mỏi được về quê công ty tảo mộ. Tiếc là chân trời ngăn cách, ông chỉ hoàn toàn có thể dẫn theo con cháu tế bái từ bỏ xa ở vị trí eo biển khơi Đài Loan chật hẹp.

Trong trong thời điểm tại thế cuối đời, bà vương vãi Thái Ngọc từng tất cả lần nhìn thấu cõi trần, cũng đã lao vào Phật môn. Tưởng Giới Thạch thấy vậy hết sức lấy có tác dụng vui mừng, ông vẫn tự bản thân chép tay cỗ “Kinh Lăng Nghiêm” hơn 10 vạn chữ mang lại mẹ, chỉ vày để tận hiếu, cầu chúc cho chị em được bình an.

Rất những người hiếu kỳ tự hỏi: vì chưng sao Tưởng Giới Thạch cả đời không để tóc? các năm sau thời điểm ông qua đời, Tống Mỹ Linh bắt đầu tiết lộ kín này: Tưởng Giới Thạch vốn có tóc, chỉ gồm điều tóc tương đối thưa. Nhưng bởi vì để tận hiếu, ông đã xong khoát cạo trọc đầu.

*
Tưởng Giới Thạch (phải), người vk cả Mao Phúc Mai (trái), người mẹ ông bà vương vãi Thái Ngọc (giữa) cùng Tưởng tởm Quốc (trước) (ảnh: Wikipedia).

2. Khoan dung bạn khác chính là thiện đãi chủ yếu mình

Một bạn là “món quà” mà lại mẹ sắp đặt cho ông, sẽ là Mao Phúc Mai. Khi ấy Tưởng Giới Thạch bắt đầu 14 tuổi, còn Mao Phúc Mai 19 tuổi, hai fan chính thức kết hôn.

Người vk thứ nhì là nai lưng Khiết Như, giữa họ hay hay xẩy ra tranh biện hộ bất hòa.

Do đó, lúc cưới Tống Mỹ Linh, Tưởng Giới Thạch sẽ hứng chịu sự đả kích từ dân chúng cả nước.

Thời ấy, trên trang báo khét tiếng “Đại Công Báo”, Tưởng Giới Thạch viết: “Hôm nay được thành thân với Mỹ Linh rất là kính ái, là 1 trong những ngày vinh hoa nhất, hân hoan độc nhất từ khi xuất hiện tới nay. Tôi tin có lẽ rằng đời bạn nếu không có được hôn nhân mỹ mãn, thì không còn thảy phần đông vô ý vị”.

*
Hôn lễ của Tưởng Giới Thạch cùng Tống Mỹ Linh (ảnh: Wikipedia).

Một văn nhân thương hiệu là Trương Quý Loan vẫn ngay lập tức ra mắt bài thôn luận “Nhân sinh quan tiền của Tưởng Giới Thạch”, mắng chửi rằng “binh sĩ liều cả mạng sống, chủ soái lại đi rỉ tai yêu đương”, công khai chỉ trích người lãnh đạo tối cao khi đó. Tưởng Giới Thạch cử người đi tìm kiếm Trương Quý Loan, sau đó 1 hồi chuyện trò, cơn tức giận của Tưởng đã trọn vẹn tan biến, ông thường xuyên gọi Trương là tiên sinh, và lấy lễ “quốc sĩ” cơ mà đối đãi.

Hồ Thích mang lại Đài Loan năm 67 tuổi, vẫn liên tiếp mắng chửi Tưởng. Chúng chúng ta đều khuyên hồ Thích không nên quá phận, Hồ mê thích cười: “Tôi cùng Tưởng Công là chúng ta cũ của nhau, gượng nhẹ lại ông ấy nhị câu thì gồm hề gì!”.

Năm 1920, nhà bốn tưởng Đới Quý Đào có một lần uống say mắng chửi Tưởng Giới Thạch “ngu xuẩn như trâu bò”.Tưởng Giới Thạch tốt nhất thời kích động, hy vọng liều mạng với Đới, bỗng nhiên bình tĩnh lại, kiểm điểm bản thân: “Ở đâu bao gồm người không xẩy ra người khác mắng chứ?”. Về sau, Đới Quý Đào lại cho đứa con trai riêng của bản thân là Tưởng Vĩ Quốc làm nhỏ thừa trường đoản cú của Tưởng Giới Thạch. Tưởng Giới Thạch cả đời thương mến như bao gồm con đẻ của mình.

Tưởng Giới Thạch thường vào đều lúc đêm khuya phản bội tỉnh bạn dạng thân mình. Có những thời gian thậm chí “nửa đêm tự mình kiểm điểm không đúng lầm, nhiều lần không ngủ được!”. Đánh trận thất bại, ông cũng phản tỉnh bạn dạng thân “lỗ mãng hấp tấp, từ tiện siêng quyền!”. Trên phố nhìn thấy thiếu nữ đẹp, sắc trọng tâm khởi lên, ông cũng bội nghịch tỉnh phiên bản thân: “Mình thật thừa háo sắc rồi!”.

Ông nói: “Vạn thiết bị trong thiên hạ những sinh vì chưng thành tâm, đều nhờ vào thành trung ương mà duy trì, ví như như một niệm ko chân thành, thì vạn vật đầy đủ là giả tạo ra cả!”. Cả một đời ông đều nỗ lực làm được khiêm tốn, ôn nhuận như ngọc, tự do thoải mái bao dung. Hồ hết lúc đều luôn ghi nhớ phản tỉnh sai lạc của phiên bản thân mình.

Xem thêm: Biệt Đội Siêu Anh Hùng 2: Đế Chế Ultron, Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đế Chế Ultron

*
Tưởng Giới Thạch (trái) với Tôn Trung tô tại trường quân team Hoàng Phố (ảnh: Wikipedia).

3. Tổ quốc hủy rồi còn rất có thể phục hưng, văn hóa truyền thống hủy rồi thì coi như mất hết

Năm 1937, sau biến đổi cố ước Lư Câu, cuộc chiến tranh bùng nổ, Bắc Kinh rơi vào cảnh tay quân Nhật.

Nhận thấy Trung Quốc không có được một chiếc bàn học yên bình, Tưởng Giới Thạch đã dịch chuyển trường cao đẳng Bắc Kinh mang đến một vị trí khác, dựng thành trường đại học quốc lập lâm thời thời.

Ngày 13/12, Nam ghê mất vào tay giặc, Vũ Hán report tình hình khẩn cấp, trong cả ngôi trường trợ thời cũng không được bình yên, Tưởng Giới Thạch thốt lên rằng: “Quốc gia bỏ rồi còn hoàn toàn có thể phục hưng, văn hóa hủy rồi thì coi như tất cả mất hết!”.

Tháng 4/1938, ông lệnh mang đến bộ giáo dục và đào tạo di dời những trường đại học đến Côn Minh, vốn là nơi bình an thời bấy giờ. Thời đó, không có đường cao tốc, cũng không có các phương tiện đi lại vận chuyển văn minh như ngày nay, vậy nên việc dịch chuyển về phía tây là cả một thách thức lớn. Đội ngũ học viên và giáo sư tổng số khoảng 300 người, dọc đường đề nghị cuốc bộ, trèo đèo lội suối, thật là vô cùng nặng nề khăn.

Vì để đảm bảo cho chuyến di dời an toàn, Tưởng Giới Thạch đã quan trọng cử trung tướng tá Hoàng Sư Nhạc đích thân bảo đảm đoàn thuyền.

Học sinh thể chất yếu đuối, cứ khoảng tầm tiếng đồng hồ lại yêu cầu nghỉ ngơi uống nước. Quan liêu binh hộ vệ cũng không dám có chút thờ ơ, đầy đủ cố gắng quan tâm chu toàn nhất tất cả thể. Dọc đường cảnh nội hồ Nam họ gặp gỡ phải thổ phỉ, chính phủ nước nhà phải ra mắt “gửi thông điệp”, quan binh tự bản thân mở đường.

Cuối cùng họ cũng đến được cảnh nội Vân nam giới an toàn, quân đội cơ quan chính phủ suốt đường đi đã bảo đảm chu đáo, không tồn tại chút không đúng sót nào. Tại sơn khẩu Viên Thông, tỉnh Vân Nam, trung tướng mạo Hoàng Sư Nhạc chính thức bàn giao đội ngũ di dời về phía tây mang đến hiệu trưởng Tưởng Mộng lạm của trường đh Bắc Kinh, 300 học sinh không có chút tổn hại. đảm bảo an toàn như vậy, cũng được xem như là đãi ngộ kỹ lưỡng nhất của cơ quan chính phủ rồi. Thế nhưng Tưởng Giới Thạch vẫn đồng ý cho đó là không đủ, ông chỉ dẫn văn kiện: “Trường học tất yêu nghỉ dạy, thầy giáo không thể bớt lương, giáo dục đào tạo không thể bỏ lỡ!”.

Nói mang đến cùng, giáo dục đào tạo là căn nguyên của quốc gia. Sự cực thịnh của một nước nhà là nhờ vào giáo dục đặt nền tảng. Điều đặc biệt quan trọng nhất của một quốc gia không đề nghị là ghê tế, mà là văn hóa không bị mai một, nếp sống không xẩy ra mai một. Một lúc nếp sinh sống bị mai một, phong cách người dân cũng sẽ theo này mà trở cần bại hoại.

Kháng chiến tuy cực kì gian nan, nhưng các công trình nghiên cứu về kỹ thuật xã hội, khoa học tự nhiên lại không hề bị loại gián đoạn. Những giáo sư huấn luyện và giảng dạy của trường đh liên hiệp tây nam đều là phần nhiều bậc thầy nổi tiếng. Còn những học viên được tu dưỡng ra thì sao? có Dương Chấn Ninh là nhà trang bị lý học nổi tiếng thế giới; tất cả đại kỹ thuật gia Lý chủ yếu Đạo giành được giải Nobel đồ dùng lý; tất cả Đặng giá Tiên được đánh giá cao là người dân có công bự trong việc phát minh sáng tạo ra bom Atomic cùng bom Hydrogen; còn tồn tại Chu quang quẻ Tiên “bậc thầy của rất nhiều bậc thầy về công nghệ kỹ thuật Trung Quốc”.

Năm 1941, Trùng Khánh là tp hà nội thứ nhị trong thời chiến tranh.

Tưởng Giới Thạch mọi lúc rãnh rỗi thích thuộc Tống Mỹ Linh mang đến Uông sơn tản bộ. Tất cả một cậu bé xíu tên Khang Quốc Hùng 12 tuổi, lớn gan trèo lên cây xem mặt quản trị quốc hội. Hiệu quả quân khuyển sủa loàn lên, Tưởng Giới Thạch liền call đến, hiền hòa hỏi rõ danh tính, sau đó còn đến cậu nhỏ nhắn dự bữa điểm tâm. Lúc chia tay, ông xoa xoa đầu cậu bé, nói: “Lần sau, bác sẽ tới chơi với con!”.

Năm 1943, Tống Mỹ Linh thanh lịch Mỹ diễn thuyết, lúc trở về nước đã đặc biệt mang theo cây cây viết máy Parker Pen 51 đến cậu bé bỏng ấy. Tưởng Giới Thạch còn tặng cậu bé cuốn sổ kỷ niệm, trên kia ghi: “Cháu ngoan Quốc Hùng, nuôi chí bền lâu”, khuyến khích cậu nhỏ nhắn hãy cố gắng học tập, có tác dụng người cần phải có chí hướng.

Tưởng ghê Quốc lúc nhỏ dại ham mê hiểu sách, Tưởng Giới Thạch nói: “Kinh Quốc tứ chất tuy chưa hẳn rất cao, tuy vậy lại học khôn xiết tốt”. Lại dặn gớm Quốc nghe lời dạy của bà nội cùng mẹ: “Hành xử bắt buộc thận trọng, ko được lỗ mãng, sống lớp học phải chú ý nghe giảng, cảnh giác lĩnh hội, ắt yêu cầu hiểu rõ”. Ông còn quan trọng đặc biệt nhấn mạnh: “Đọc sách cần phải đạt đến chuyên môn thuộc ở lòng mới được!”.

Tưởng gớm Quốc từ nhỏ tuổi đã tất cả thói quen thuộc thư từ tương hỗ với cha, mà lại chữ viết cẩu thả. Tưởng Giới Thạch giữ hộ thư hồi âm: “Viết chữ đường nét bút rất cần phải rõ ràng, chữ nào buộc phải ra chữ nấy”.

Tưởng Giới Thạch kính trọng thành phần trí thức, yêu quý bộ phận trí thức. Không hề ít người nói thời Dân quốc, ông không phụ phần tử trí thức, nhưng mà là phần tử trí thức đã phụ ông.

Đó cũng là một câu mà lại ông từng nói: “Quốc gia bị phá hủy rồi còn hoàn toàn có thể phục hưng, còn như văn hóa bị diệt rồi thì coi như mất hết!”.

4. Nếu như đời người không tồn tại được hôn nhân mỹ mãn…

Tháng 11/1948, “Tòa nhà chính phủ” lung lay chuẩn bị đổ, Tưởng Giới Thạch nên lao trung tâm chèo chống. Phu nhân của ông là Tống Mỹ Linh đưa ra quyết định đi lịch sự Mỹ tìm kiếm viện trợ, Tưởng Giới Thạch trong lòng nắm rõ dù bao gồm đi cũng chính là uổng công, hiện giờ đã không hề là thực trạng chiến tranh phòng Nhật của 5 năm về trước nữa.

Trước đó, năm 1943, Tống Mỹ Linh mang lại Mỹ, diễn giảng lưu giữ loát bởi tiếng Anh trong nhà Trắng. Phần nhiều nơi cơ mà bà kẹ qua, mọi fan đều đổ xô ra đường, bà được mọi bạn khen là người thiếu phụ xinh đẹp tuyệt vời nhất châu Á.

Nhưng đến năm 1948, lúc bà lần tiếp nữa sang Mỹ search kiếm viện trợ, ai nấy rất nhiều trốn tránh. Tổng thống Mỹ hiện nay là Harry S. Truman nói rằng, bà “đến đất nước mỹ là vì để nhận ra sự bố thí!”.

Vào đêm trước khi Tống Mỹ Linh lịch sự Mỹ, Tưởng Giới Thạch với vợ trò chuyện thâu đêm. Ông viết trong quyển nhật ký của chính bản thân mình rằng: “Đêm qua cùng ngồi trò chuyện với vợ, thật là quyến luyến không nỡ tránh xa, tình cảm vợ chồng, càng già càng thêm nồng!”. Con bạn ta khi đã tất cả tuổi rồi, trải qua biết bao mưa gió, cùng tầm thường hoạn nạn new biết rằng vợ ông chồng thời trẻ được bầu các bạn đến thời điểm già thật sự xứng đáng trân quý vắt nào.

Năm 1927, hai người kết hôn. Sau khi cưới, Tưởng Giới Thạch chịu tác động của vợ, đưa sang tín phụng Cơ Đốc giáo, nhờ vào vậy ông đã vứt đi rất nhiều thói xấu trong quân phiệt cũ trước đây, tính bí quyết cũng từ từ trở đề xuất điềm đạm hiền hòa hơn.

Sau lúc tới Đài Loan, họ thường sống trong thời hạn cuối đời vào tòa dinh thự Sĩ Lâm cách thành phố Đài Bắc ko xa. Họ là một trong những đôi vợ ông xã già ân ái, hay thường thắp nến cả đêm nói chuyện với nhau.

Buổi chiều, sau khi sử dụng trà bánh xong, Tưởng Giới Thạch sẽ hỏi vợ: “Darling, em cũng muốn đi ngồi xe một chút hay không?”,ý là, em cũng muốn lái xe đi ngóng mát không?

Buổi về tối dinh thự thường xuyên chiếu phim. Bộ phim mà Tưởng Giới Thạch ưa thích nhất là “Lương đánh Bá cùng Chúc Anh Đài”, “Thất Tiên Nữ”, ông đặc biệt quan trọng thích xem những bộ phim truyện của quê nhà. Ông và vợ cùng từng tranh thủ xem bộ phim truyền hình truyền hình “Bao Công truyện”, cả hai thường rất lấy có tác dụng vui thích.

Năm 1932, dinh thự quản trị Chính đậy Quốc dân gây ra xong, sau đây được xem như phòng ngủ ngơi của các quan viên cao cấp đến bái loài kiến lăng Trung Sơn. Năm 1945, sau khi kháng thành công lợi, Tưởng Giới Thạch với Tống Mỹ Linh thường ở đây nghỉ ngơi vào ngày chủ nhật. Người Nam khiếp thích điện thoại tư vấn nơi này là “Mỹ Linh cung”.

Năm 1925, trong lúc tu sửa lăng chiêu mộ của Tôn Trung Sơn, fan ta đang trồng hầu như cây ngô đồng thành hàng lâu năm trên con phố lớn. Đến mùa thu, lá cây ngô đồng ngả sang màu vàng. Từ bên trên không nhìn xuống, “Mỹ Linh cung” y như một viên đá quý màu xanh lam, còn cây ngô đồng kéo dãn nhiều cây số trông giống hệt như sợi dây chuyền sản xuất màu vàng, tôn vinh mặt dây chuyền không gì sánh kịp.

Có fan nói đây là món quà ý nghĩa sâu sắc nhất cơ mà Tưởng Giới Thạch tặng cho Tống Mỹ Linh. 80 năm qua, thời gian khiến những cây ngô đồng năm xưa nay đã khôn lớn. Đó là vẻ đẹp lung linh sau khi đã trải qua bãi bể nương dâu, thời gian ngọt ngào mới hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Thử hỏi, trước khía cạnh tình yêu, còn có điều gì quý giá hơn sự gắn bó với thời gian nữa đây?

Ngày 5 tháng tư năm 1975, Tưởng Giới Thạch mãi mãi ra khỏi thế gian. Đối với những người nhà suy tính hậu sự, ông chỉ nói câu: “Quan tài ko chôn xuống đất, đợi mang đến sau này, gồm một ngày được chôn cất ở Đại Lục, mai táng nơi quê nhà!”.

Sau khi ra khỏi thế gian, những con cháu dựa theo tập tục địa điểm quê nhà, đàn ông Tưởng gớm Quốc mặc cho ông 7 loại quần, 7 chiếc áo trong, bao gồm chiếc áo dài khoác nghỉ ngơi ngoài. Di thể lót thân bao hàm bông tơ, quần len, giày da màu đen. Còn số đông quyển sách nhưng ông mê thích đọc nhất, tất cả 4 quyển: “Kinh Thánh”, “Hoang Mạc Cam Tuyền” (suối ngọt nơi hoang mạc), “Chủ nghĩa Tam Dân”, “Đường Thi”.

Có câu thơ cổ rằng:

“Hồ mã y bắc phong, Việt điểu sào nam chi”(Ngựa hồ nước vẫn y thói hí vang lúc gió Bắc thổi, chim Việt lúc đậu còn chọn cành phía Nam).

Còn gồm câu thơ:

“Hồ tử quy thủ khâu, thế hương an khả vong!”(Cáo chết quay về núi, vậy hương quên được sao?).

Một đời của con người, đến ở đầu cuối đều vẫn phải đối mặt với nội trọng tâm của thiết yếu mình. Yên ổn giấc trở về mang đến vị trí ban sơ nhất của mình, chính là giống như vận mệnh cạnh tranh lòng thâu tóm được vậy. Sau khi cát lớp bụi trở về với cát vết mờ do bụi rồi, hãy chờ đón kiếp sau từ từ mang đến với mình…