Xem Tây Du Ký, mọi bạn đều biết vị sư phụ đầu tiên truyền phép màu cho Tôn Ngộ không là ý trung nhân Đề Tổ sư. Mặc dù nhiên, lai kế hoạch của vị cao nhân này như thế nào so với nhiều bạn vẫn là 1 trong ẩn đó. Sau đây là bài viết phần như thế nào giúp họ đả khai được bí hiểm này.Bạn sẽ xem: Tiếp dẫn và chuẩn đề là ai


*

Tôn Ngộ ko và người thương Đề Tổ sư. (Cảnh trong phim Tây Du Ký)

Hồi nhỏ xem Tây Du Ký, ai cũng trầm trồ khen ngợi, ngưỡng mộ kĩ năng phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời hạn trôi qua, lại lưu ý đến và từ hỏi: “Sư phụ truyền phép màu cho Tôn Ngộ không rốt cuộc bao gồm lai lịch như thế nào? tất cả thần thông bự đến đâu? trái thực là 1 trong điều túng bấn ẩn?”

Một đái thuyết thần thoại khác là “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực tất cả liên quan rất cao đến “Tây Du Ký”. Hai bộ truyện này phần đông được viết ra vào thời đơn vị Minh, và mặc dù nội dung nói về những thời đại không giống nhau, nhưng rất nhiều nhân thứ ở bên phía trong lại gồm sự liên quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, mãng cầu Tra, Mộc Tra, Dương Tiến, v.v…, đều có mặt ở trong cả hai bộ truyện này.

Bạn đang xem: Tiếp dẫn và chuẩn đề

Văn Thù, Phổ Hiền, quan Âm, ba vị người thương Tát này gần như là đồ đệ của Nguyên Thủy Thiên Tôn trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”. Nguyên Thủy Thiên tôn vinh được dân gian giữ truyền rằng chính là Bàn Cổ khai thiên tịch địa trong thần thoại cổ đại của Trung Hoa.

Như vậy có thể thấy rằng, một vài thần tiên trước đó là đệ tử của không ít đại thần tiên của dân tộc Hoa Hạ. Sau này khi Phật ưa thích Ca Mâu Ni sáng lập ra Phật giáo, phần đông thần tiên này “du học” và biến đệ tử của Phật Như Lai.

Vậy còn Tôn Ngộ ko thì sao? Đầu tiên là bái nhân tình Đề cha ông làm sư phụ, sau đó bái Đường Tăng làm cho sư phụ, trong tương lai tu thành chính quả, đổi thay Chiến đấu chiến hạ Phật, được quy về là đệ tử của Phật Như Lai. Như vậy, Tôn Ngộ Không đã tu hành trong vài môn pháp không giống nhau.

Trong Tây Du Ký, người tình Đề Tổ sư đã từng nói với Tôn Ngộ không một đoạn như sau: “Ngươi tự bây giờ, định sinh bất lương, dù cho ngươi gồm hành hung, khiến tại họa như vậy nào, cũng không được nói là đệ tử của ta. Bằng không, ngươi chỉ việc nói nửa chữ thì ta cũng đã biết rồi, ta sẽ lột da tróc xương nhỏ khỉ đơn vị ngươi, phân thần hồn của bạn ra làm cho 9 khúc, cho tất cả những người vạn kiếp cấp thiết thoát thân được”.

Như chúng ta đã biết trong Tây Du Ký, không tính Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn hoàn toàn có thể có bản lĩnh nắm giữ sinh tử của Tôn Ngộ không như thế này. Điều này cho biết thêm lai định kỳ của bồ Đề cha ông quả thực là không tầm thường, thần thông quảng đại, đã thấy trước được sau này của Tôn Ngộ Không.

Bồ Đề tiên tổ trong Tây Du Ký ẩn cư tại Tây Ngưu Hạ Châu, làm việc trong “Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động”. “Linh Đài Phương Thốn sơn” call tắt bằng văn bản đầu với chữ cuối là “Linh sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” đó là vật trên thiên thượng, ám chỉ “bầu trời”. Vừa lòng nhất bọn chúng lại thiết yếu là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.

Tên hai ngọn núi này là như thể nhau, phía trên liệu có phải là sự trùng hợp?

Như vậy, người yêu Đề tổ tiên và Phật Tổ Như Lai hoàn toàn có thể là có gì đấy liên quan mang đến nhau. Trong lần trước tiên Tôn Ngộ Không bắt gặp Bồ Đề Tổ sư, tác giả Ngô quá Ân đã diễn đạt như sau:

“Nhìn thấy tình nhân Đề tổ tông ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên bệ, nghỉ ngơi phía dưới, phía hai bên có 30 đái tiên đứng hầu. Trái nhiên là: ‘Kim tiên đại giác sạch ghê, phương tây diệu tướng tình nhân Đề tổ sư. Không sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn khôn cùng từ bi. Chân như phiên bản tính an vi. Tự nhiên không tịch, tùy nghi biến đổi dời. Trang nghiêm thọ sánh khu đất trời, pháp môn sư muôn kiếp sáng sủa ngời là đây.

Xem thêm: Trường Đh Kinh Tế Quốc Dân Công Bố Điểm Chuẩn Trường Kinh Tế Quốc Dân Năm 2019

(“Tây Du Ký” – Hồi sản phẩm nhất).

Có thể thấy, ý trung nhân Đề tổ tông cũng là 1 trong những vị tôn giả Tây phương. Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa” gồm vị chuẩn chỉnh Đề đạo nhân, lúc xuất hiện cũng được mổ tả tương đồng như vậy.

Về hai nhân trang bị này, vào hai bộ truyện viết như nhau nhau, vấn đề đó nói lên rằng nhân tình Đề ông cha và chuẩn Đề đạo nhân chính là một. Vậy thì chuẩn Đề đạo nhân là ai?

Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân tất cả vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong chương lắp thêm 78 của “Phong Thần Diễn Nghĩa” có miêu tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau: “Đại tiên đi chân trần apple lê hương, chân đấm đá tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, bát đức sát bên ao hiện bạch quang. Lâu thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng bố thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh thai tức, thảnh thơi cực lạc là Tây phương”.

Mà Phật Tổ Như Lai khi lộ diện trong “Tây Du Ký” cũng được miêu tả giống hệt đoạn văn trên.

Còn có nhiều nhân tố không giống nữa đều cho biết thêm rằng, Tiếp Dẫn đạo nhân đó là Phật Tổ Như Lai, tín đồ kiến lập ra Phật giáo vào thời sau đó. Tây phương giáo sinh hoạt đây đó là tiền thân của Phật giáo.

Đến bây giờ thì đáp án đã hé mở ra, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng chính là Phật Như Lai đời sau này; chuẩn chỉnh Đề đạo nhân đó là Bồ Đề Tổ sư, và nhân tình Đề Tổ sư chính là sư đệ của Phật Như Lai. Chẳng vắt mà khi Tôn Ngộ ko đại náo thiên cung thì chỉ bao gồm Như Lai là có thể trị được, bởi nguyên lai Tôn Ngộ ko là môn đệ của sư đệ mình.

Tiếp Dẫn đạo nhân và chuẩn chỉnh Đề đạo nhân đã từng cùng nhau chấp chưởng, nắm giữ Tây phương giáo. Sau này Như Lai tu thành kim thân 6 trượng, kiến lập đề xuất Phật giáo, xã tính tây thiên giáo. Bồ Đề cha ông từ đó cũng ẩn cư bên trên núi thương hiệu là “Linh Đài Phương Thốn”, trong tương lai tự lập ra đạo quan liêu (miếu đạo sĩ) tu thân dưỡng tính, ngoài những người dân sinh sống trong núi thì không người nào biết ông làm việc đâu.