Mỹ Hầu vương giả cũng chính là yêu quái. Tại sao Mỹ Hầu Vương giả lại được sinh ra? Đây là một trong những thiên cơ không giống được bật mý trong ‘Tây Du Ký’…

Vì sao Mỹ Hầu Vương mang lại sinh ra?

Lúc nhỏ xem “Tây Du Ký”, bạn dạng thân không hiểu biết nhiều được ý nghĩa sâu sắc của phần Mỹ Hầu Vương thật giả. Sau thời điểm Tôn Ngộ ko đánh chết hai tên cường đạo, tiếp này lại đánh chết nhóm cường đạo của con trai nhà chúng ta Dương, gia đình này từng hỗ trợ cơm chay khi thầy trò đi ngang qua. Ngộ không biến thành đuổi về trái cây Sơn, trên tuyến đường đi còn chạy tới địa điểm Quán nạm Âm nhắc khổ. Sau này xem cho đoạn Mỹ Hầu Vương thật giả, tôi đột nhiên hiểu ra, Mỹ Hầu Vương mang kỳ thực chính là do ý niệm hung tàn tranh đấu có mặt lúc hậu thiên nhưng thành.


Ngộ Không giả còn tiến công Đường Tăng bất tỉnh, giành lấy hành lý, không dừng lại ở đó còn tự tạo ra nhóm fan đi thỉnh kinh. Nó trở lại Hoa quả Sơn trở thành mấy nhỏ khỉ thành Đường Tăng, Trư chén Giới, Sa Tăng và Bạch Mã để sản xuất thành một đội nhóm người giả mạo. Kỳ thực vào phần Tôn Ngộ không trừ yêu nước Ô Kê, Đường Tăng cũng từng bị yêu quái giả mạo. Thật giả rất khó phân biệt. Tôn Ngộ không quá và giả chiến đấu đến nghìn hiệp vẫn ko phân chiến thắng bại, hình hài như là nhau như nhì giọt nước nhưng chổ chính giữa tính lại không giống nhau. Đường Tăng, chén bát Giới, Sa Tăng, những Thần Tiên trên trời, cửa hàng Âm tình nhân Tát cũng không thể riêng biệt được. “Chân ngã” đọ mức độ với “giả ngã”, cuối cùng khi đối mặt với Phật Tổ Như Lai, chiếc giả té đó mới bị tiêu trừ.

Bạn đang xem: Tây du ký: mỹ hầu vương thật giả

Trong quy trình tích lũy kinh nghiệm sống, mỗi người đều với trong bản thân sự ích kỷ cùng những dục vọng không giống nhau, phần đa thứ này sẽ tạo nên ra sinh mệnh vị tứ giả dối. Nếu để sinh mệnh này phát triển lớn lên, nó sẽ chiếm dụng thân thể và tư tưởng, đồng thời cầm thế bạn dạng tính chân thật của bé người. Nhưng tu luyện đó là diệt trừ đi chiếc sinh mệnh hàng nhái này, phục hồi lại bản tính sống động của con bạn lúc ban sơ.

Các loại ma như: ma men, ma thuốc phiện, ma cờ bạc, quỷ keo kiệt, quỷ nhan sắc dục, ma túy, ma sử dụng tình dục trẻ em em… phần lớn thứ ngũ quỷ này chưa phải được hiện ra từ khi con tín đồ mới chào đời. Cũng chính vì con người cho rằng những các loại hành vi này đem lại sự thỏa mãn khoái hoạt, cho rằng nó là giỏi nên không vứt đi được. Khi những thói hỏng tật xấu có mặt từ phần nhiều ham mong ích kỷ đạt mang lại một nút độ nào đó, nó sẽ sinh ra sinh mệnh và điều khiển hành vi của nhỏ người để làm thỏa mãn ham hy vọng của nó, từ đó con người sẽ tấn công mất đi bản tính sống động của mình.

Nội dung truyện truyền thuyết thần thoại và những câu chuyện tu luyện được đề cập lại trong văn hóa truyền thống thường bao gồm tồn tại hiện tượng kỳ lạ thật thật giả giả, khuyến khích người tu luyện vứt bỏ sinh mệnh đưa này, quay về với bản tính chân thực lúc tiên thiên. Lấy ví dụ như trong những tác phẩm ‘Tế Công truyện’, ‘Bát Tiên thừa hải’, ‘Hồng lâu mộng’… đều phải sở hữu ghi lại. Trong ‘Hồng lâu mộng’ có đánh dấu rằng, đưa Phủ giàu sang là vậy nhưng sau cùng tài sản cũng trở nên tịch thu hết, hầu như thứ đều thay đổi hư ảo. Còn so với lão gia tử bọn họ Chân xuất gia từ siêu sớm thì đánh giá rằng bội nghịch bổn quy chân mới được coi là ý nghĩa sâu sắc chân chính của đời người.

Sau lúc Mỹ Hầu Vương đưa bị tiêu diệt, Đường Tăng lại đồng ý để Ngộ không đi Tây Thiên thỉnh kinh. Tôn Ngộ không từng tiến công chết những cường đạo như vậy, tại sao Phật tổ Như Lai và quán Âm người tình Tát lại nhằm Đường Tăng gật đầu đồng ý cho Ngộ không đi cùng? làm vậy chẳng bắt buộc là chất nhận được Ngộ không đánh chết cường đạo? Ở đây, tác giả bài viết cho rằng, có lẽ Phật Tổ cùng cửa hàng Âm người thương tát biết trước được rằng Ngộ Không vẫn tu đắc bao gồm quả, đông đảo sinh mệnh bị đánh bị tiêu diệt đó sẽ tiến hành tái sinh trong quả đât của Ngộ Không. Đương nhiên là, Đường Tăng giống hệt như ngọn đèn chỉ đường, ông cần yếu phạm phải câu hỏi sát sinh được.


Có fan hỏi: Hòa thượng không làm nạp năng lượng gì, chỉ có thể đi khất thực, nạp năng lượng đồ bố thí của tín đồ khác. Bạn tu luyện đó là tu vứt những vật dụng giả cùng các nhân tố bất hảo, thành tựu quả vị cá nhân. Bọn họ đâu có góp sức gì mang đến xã hội? Kỳ thực, cái lý của tín đồ tu nằm ở đoạn cao hơn, việc giáo hóa bọn chúng sinh không những giúp nâng cao văn minh ý thức mà còn giúp ổn định xóm hội, không chỉ có vậy còn cứu vãn tế dân chúng, hóa độ với nuôi dưỡng fan hữu duyên, những góp sức này thật cực kỳ to lớn. Ví dụ như như, sau thời điểm Ngộ ko dập tắt lửa làm việc Hỏa Diệm Sơn, vụ việc này giúp cho dân chúng sinh sinh sống ở khu vực vực cạnh bên được sống định cư lạc nghiệp.

*
Tôn Ngộ ko dập tắt Hoả Diệm Sơn, giúp bách tính định cư lạc nghiệp.

Có fan nói, Hỏa Diệm tô vốn là vì Tôn Ngộ không đại náo thiên cung tạo họa, đánh đấm đổ lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân để cho mấy viên gạch men bị rơi xuống trần gian, mang tai họa cho bách tính. Đúng vậy, đó cũng là kịch bản sinh mệnh của Đường Tăng, sớm sắp xếp mọi câu hỏi tu hành sau đây của ông. Mang đến nên, sau thời điểm Hỏa Diệm đánh được dập tắt, tín đồ đốt lò sinh sống cung Đâu Suất trở nên Thổ Thần canh dữ Hỏa Diệm tô được quay trở lại trời. Ngộ không tới mượn quạt của Thiết Phiến công chúa cần chịu khổ 3 lần, coi như vẫn trả không còn tội nghiệt sẽ nợ. Ương ngạnh núm chấp, Ngưu Ma vương vãi cuối cùng cũng bị Tam thái tử thu phục, bắt đi Tây Thiên hỏi tội. Vụ việc này cũng coi như Ngộ ko đã loại trừ giao cầu với ma giáo trước kia 500 năm. Đồng thời sự việc còn giúp ân xá đến Thổ Thần về bên thiên đình, trả lại pháp bảo đến Thái Thượng Lão Quân. Hết thảy đông đảo đắc thiện quả, đây đó là nhân quả thiện báo cơ mà Phật gia giảng.

Sự coi trọng chính nghĩa của Ngộ Không

Sau đó, Đường Tăng cùng đoàn tùy tùng đến nước Tế Trại. Khi tìm thấy tên trộm cướp đi viên xá lợi tại chùa Kim quang là Vạn Thánh Long vương cùng con rể ông ta là Cửu Đầu Trùng, sau cùng các hòa thượng tại ngôi miếu này cũng sẽ được giải oan. Vạn Thánh Long vương là bạn thân của Ngưu Ma Vương. Bầy tiểu yêu nhưng mà hắn phái cho tới đi tuần làm việc bảo tháp trong chùa Kim Quang sẽ khai ra tín đồ lấy trộm bảo vật. Tôn Ngộ ko đã hành vi trượng nghĩa, góp nước Tế Trại tìm tới bảo vật, đương nhiên đây chưa phải là tham dự vào tranh đoạt lợi ích, lại càng chưa phải làm thiết yếu trị. Xung quanh vì công lý, Ngộ Không đa phần là mong cứu đều hòa thượng miếu Kim quang quẻ đang chịu hàm oan.

Trong một số trong những trận đại chiến, Ngộ Không đa phần là hủy diệt những kẻ hành ác, cứu lấy bọn chúng tăng tại chùa Kim Quang, sau cùng vợ của Vạn Thành Long Vương đã trở nên khóa xương quai xanh, phải tiến hành việc quét miếu như một người hầu. Như vậy có thể thấy, bà xã của Long Vương mặc dù không tham gia vào câu hỏi hành ác tuy nhiên bà lại lặng ngắt không thông báo can ngăn lúc biết rõ sự tình. Tội của bà không đáng buộc phải chết, nhưng lại lại dung túng cho tất cả những người thân hành ác nên cũng phải chịu liên lụy.

Điều này gợi nhớ tới việc nếu như sau thời điểm Trời khử Đảng cùng sản trung hoa (ĐCSTQ), với cả những bạn làm ngơ để kẻ ác bức hại bạn lương thiện, tội tuy ko đáng bị tiêu diệt nhưng nghiệp cũng đã tạo thành và họ tốt nhất định nên trả quả. Các học viên tu luyện Pháp Luân Công khuyên nhủ con fan tam thoái, bay khỏi các tổ chức đảng đoàn nhóm của ĐCSTQ nhằm tránh bị liên lụy. Điều này cũng tương đối dễ hiểu.


Trong suốt hai mươi năm nói thực sự cho con người trần thế biết, những học viên Pháp Luân Công chỉ nói tới 2 điều: Một, ĐCSTQ là sản phẩm hại người. Hai, Pháp Luân Công không ép cải thay đổi con bạn mà chỉ khích lệ mọi tín đồ bỏ ác theo thiện, ko làm chúng ta với ĐCSTQ. Lời bọn họ nói bao gồm đạo lý tốt không, rất nhiều người hoàn toàn có thể tìm hiểu lại sự thật lịch sử hào hùng và âm thầm tự hỏi bạn dạng thân thì sẽ tìm được câu trả lời. Mặc dù vậy, khi bọn họ khuyên người trung quốc tam thoái, quan sát từ phương diện điều lệ đảng với hiến pháp mà nói thì cũng chính là hợp tình hợp lý và phải chăng và hòa hợp pháp. Bởi vì điều lệ đảng và hiến pháp đều lao lý người trung hoa có quyền tự do thoái xuất ngoài đảng, tự do lựa chọn tín ngưỡng. Những học viên Pháp Luân Công cũng đang dựa trên quyền tự do thoải mái lựa lựa chọn tín ngưỡng nhưng mà nói lên thực sự về cuộc bức hại, họ cũng là đang bảo đảm an toàn quyền cơ bạn dạng của bé người. Sao họ lại sở hữu thể chính vì vậy mà bị hãm sợ hãi chứ? Quyền cơ bạn dạng của con người cũng là hồ hết giá trị tầm thường phổ quát lác trên toàn vắt giới, nếu như không được đảm bảo an toàn thì chẳng phải quả đât sẽ lâm vào tình thế tình trạng láo loạn?

Các học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng, đối với con tín đồ mà nói thì tất cả trăm điều lợi mà không có chút sợ nào. Cổ nhân tu luyện đang để lại câu nói này: “Người xuất gia không nói dối”. Tín đồ tu luyện chỉ nói sự thật, thao tác làm việc thiện. Đây là tổng kết về đều điều bản thân đọc được trên tuyến phố truy tìm chân lý cõi nhân sinh. Những lời của họ đều là lời sống động chứa đầy đạo lý. Mặc dù vậy, người dân có cảnh giới tư tưởng không giống nhau sẽ lĩnh hội được nội hàm thâm sâu khác nhau. Do đó, khi gọi ‘Tây Du Ký’, càng đọc lại càng thấy ngấm thía, càng hiểu càng thấy tư tưởng thâm nám sâu, càng thấy rõ chân thành và ý nghĩa chân thực của đời người, quả là không tồn tại điểm như thế nào nói thừa lên.

*
Tôn Ngộ ko phù thiện khử ác, cũng tương tự các học viên Pháp Luân Công khuyên nhủ người china thoái ĐCSTQ, là cứu vãn độ bọn chúng sinh, chưa hẳn là làm bao gồm trị (Ảnh ghép minh hoạ).

Xem thêm: Top 199+ Mẫu Váy Đầm Dự Tiệc Cưới 2016, Top 199+ Mẫu Váy Đầm Dự Tiệc Cưới Sang Trọng 2020

Thầy trò Đường Tăng thoát khỏi núi hóc búa rậm rì, qua ngoài miền dây leo chằng chịt, mong muốn sớm ngày mang đến được Linh Sơn. Bao gồm lẽ chính vì quá nóng vội nên Đường Tăng mới lao vào chùa Lôi Âm bái lạy hồ ly tinh giả dạng Phật Tổ, khiến Ngộ Không gặp khó nạn. Trên đây, hồ ly tinh cản đường đó là Hoàng mi lão quái, nó nói rất rõ ràng rằng: “Muốn mang đến Tây Thiên buộc phải vượt qua cửa quan này”. Thiệt sự là, sau khi vượt qua được quan lại ải này, Đường Tăng mới gồm thêm sự đề cao. Còn những lộ Thiên Tướng tới trợ giúp, ở đầu cuối cũng vẫn yêu cầu đợi tới lúc Đông Lai Phật Tổ cho nghĩ cách hàng phục yêu quái, một đoàn fan mới được cứu thoát.

Tiếp đến, thầy trò Đường Tăng mang lại núi Thất Tuyệt chạm chán và tàn phá yêu tinh đại mãng xà đầu đỏ. Trên đây, bát Giới theo Ngộ Không diệt trừ hồ ly nhưng không hỗ trợ được mấy. Tuy vậy tại chỗ đường núi đầy gai cùng hẻm Hi Thị, hai địa điểm này đều dựa vào Bát Giới mở đường, cả đoàn mới rất có thể đi qua.

Sau lúc qua cửa quan Hoàng ngươi lão quái, giết chết nhỏ đại mãng xà đầu đỏ, Ngộ chưa đến xem bệnh dịch cho quốc vương vãi nước Chu Tử. Đến đây, Ngộ Không vẫn luyện thành công suất xem bệnh, nói theo một cách khác là bạn dạng sự của Hành Giả không còn thấp nữa. Tuy nhiên, người tu luyện đến cấp cho độ ra làm sao mới rất có thể nửa lối đi đã hoàn toàn có thể chữa bệnh? không chỉ có vậy điều cơ bạn dạng trong điều trị dịch là chú ý thấu nguyên nhân, từ kia tiêu trừ đi. Ngộ Không bởi trị dịch cho quốc vương vãi nước Chu Tử nhưng mà diệt con yêu tinh Tái Thái Tuế tạo bệnh. Vì sao lại như vậy?


Trên đường mang lại Tây Thiên, Tôn Ngộ Không không chỉ có giết bị tiêu diệt nhiều yêu tinh gây hại mà còn trợ giúp rứa nhân làm nhiều việc tốt. Trên nước Chu Tử, Hành Giả nhận biết vị quốc vương cũng là một minh quân, đáng sẽ giúp đỡ đỡ. Thế nên Hành mang đã bỏ chút công sức trị bệnh dịch trừ yêu, cứu vợ về mang đến quốc vương, giúp nước Chu Tử phục hồi lại sự an ninh yên ổn.

Đường Tăng làm cho sao ra khỏi lưới tình?

Ở đầu hồi sản phẩm công nghệ 74 “Trường Canh truyền báo ma hung dữ, Hành mang ra tay trổ phép tài” trong ‘Tây Du Ký’ tất cả viết:

“Sa Môn tu luyện thường xuyên xuyênQuên tình cắt dục là thiền đó thôi. Sửa ý tứ, tâm chẳng rờiBụi è chẳng nhiễm, trăng ngời lung linh. Tu trì tân tiến tăng nhanhCông quả viên mãn ấy thành đại tiên”.

Những câu mở màn này được viết sau thời điểm thầy trò Đường Tăng xông vào cồn Bàn Tơ, đánh chết hồ ly rết các mắt. Ở đây có thể thấy rằng thân xác người phàm cất đầy tình dục. Cùng với tư bí quyết là người tu luyện, nhiều lúc cũng phạm phải sai lầm. Ví như Bát Giới đùa giỡn với nhện tinh, trở thành cá nhằm tắm cùng chúng. Vụ việc này không chỉ khiến cho thầy trò Đường Tăng tự search khổ nạn mà hơn nữa hại mọi bạn trúng độc bị bắt.

Đường Tăng bị lạc vào hang ổ của bảy hồ ly nhện, tượng trưng cho “thất tình”.

Trạng thái của các vị Thần Tiên là lạng lẽ vô vi, ko nhiễm những vết bụi trần, ý chí kiên cường, thanh tỉnh, từ bỏ bi. Muốn đạt được những điều này, bạn tu luyện cần được “cắt đứt lưới dục, nhảy thoát ra khỏi ngục tình”, loại bỏ đi thân thể mang thú tính thì mới có thể đạt được. Trong ‘Tây Du Ký’, tình liên tiếp xuất hiện, tơ leo chằng chịt nhìn ko rõ. Như nhành hoa mai tinh trong rừng gai, nhện tinh trong cồn bàn tơ. Người si tình thường chủ động phạm phải sai trái đi tạo họa, bị yêu quái bắt được với kiểm soát. Bởi vậy, đây không hẳn nói là Phật ko từ bi, nếu con bạn không dữ thế chủ động sửa chữa sai lạc thì Thần Phật cũng cần yếu giúp được.

Thầy trò Đường Tăng trước sau phần lớn khó qua cửa. Hồ ly rết nhiều mắt và 7 yêu quái nhện cồn Bàn Tơ tất cả quan hệ đồng đội thân thiết với nhau như răng với môi, mà hai loài hồ ly tinh này cũng rất được ví von như tình cùng với dục, đều rất độc hại, bạn dính đề nghị thì chỉ tìm mặt đường chết. Giống như một bạn tu luyện chấp trước vào tình và dục thì nó sẽ mang về sự phá hoại hết sức lớn. Còn nếu không nhờ Ngộ Không nỗ lực hết sức thì con phố đi thỉnh ghê của Đường Tăng chắc chắn sẽ dang dở.

Đường Tăng đã ăn uống trái nhân sâm, chiến thắng Bạch Cốt Tinh, hẳn là thân thể đạt đến trường sinh bất tử. Vậy do sao mà lại ông còn bị trúng độc, còn lo lắng đến an toàn tính mạng? trong Phật giáo giảng vứt vứt thân xác thịt bé người. Trên thực tế, sinh mệnh của Đường Tăng đã có trường sinh rồi. Chỉ cần tại những không gian không giống nhau có những thân thể không giống nhau. Trong tầng vật hóa học thân thể người chưa được tu luyện tốt nên new phát sinh tình huống gặp tai nạn và quan ải.

Tất nhiên, thoát thoát khỏi dục vọng không phải là điều dễ dàng. Lúc yêu ma tình sắc cám dỗ bé người, chúng luôn lộ diện với dáng vẻ đẹp đẽ để mê hoặc. Nếu không phải như vậy thì fan tu luyện không phải trải qua cảnh tượng dục vọng dụ dỗ hết lần này lần khác, tâm ý muốn quay đầu thử thách nó. Trong ‘Tây Du Ký’, khi loài chuột tinh biến thành cô gái trẻ lừa cầu cứu Đường Tăng nhốt xuống ông rượu cồn không đáy, Ngộ Không đang nói rõ thanh nữ đó là yêu thương quái biến thành cho Đường Tăng biết, mà lại ông vẫn không đành lòng, mấy lần muốn quay đầu lại cứu vớt nó, sau cuối còn dẫn hồ ly tinh đến chùa, khiến nhiều tăng nhân bị loài chuột tinh làm cho hại.

Người tu luyện tại cố kỉnh tục hình thành dục niệm, tạo ra nghiệp, quan niệm và thói quen không tốt, thuộc với phần đa an bài xấu đi trong cuộc sống, tất cả những yếu tố này chế tạo thành “cái tôi giả” khống chế, tinh chỉnh và điều khiển các giác quan, bỏ ra phối ý nghĩ tương tự như hành vi của tín đồ tu. Nếu muốn diệt sinh mệnh này, nó vẫn thống khổ cầu xin: “Như vậy thì cuộc sống còn tồn tại gì vui nữa chứ? Chẳng bằng chết đi mang đến rồi”. Ko cảm thấy thỏa mãn nhu cầu sẽ thấy thống khổ, nó từ từ chết đi. Muốn sa thải cái tôi trả này, người tu luyện phải bao gồm một ý chí kiên cường, kiên trì bước đi, sau khi cái tôi đưa bị tàn phá thì bản ngã chân bao gồm mới hiển lộ, new thấy được cảnh giới tươi sáng thật sự.

Hồi 93 “Vườn cung cấp Cô hỏi cổ bàn nguồn, nước Thiên Trúc chầu vua được vợ” của ‘Tây Du Ký’, đoạn khởi đầu viết: “Khởi niệm là liền bao gồm ái, dậy tình ắt đang sinh tai … Thanh tịnh xanh ngắt sạch những vết bụi trần, bao gồm quả khôn xiết thăng lên thượng giới”. Tại nước Thiên Trúc, Đường Tăng gặp thỏ ngọc tinh trở thành công chúa cưỡng bức kết hôn. Sau khi quốc vương biết được chân tướng ngay thức thì khóc than: “Công chúa thật đang nơi đâu rồi?” Tôn Ngộ ko đáp: “Khi công chúa trả mất thì công chúa thật sẽ tự nhiên xuất hiện”. Tự “tự nhiên” này cần sử dụng rất đúng. Trong tu luyện mà lại nói, loại trừ hết phần đông thứ giả sinh ra trong cuộc sống thường ngày sinh hoạt mặt hàng ngày, bản tính tự nhiên sẽ quản lý thân thể, đây là sự thật. Đương nhiên, trong đái thuyết, Tông Ngộ ko đã cứu giúp được công chúa thật sự và đậy tại chùa bố Kim, để dẫn chứng cho điều gọi là “phản bổn quy chân”. Tè thuyết chính xác là tiểu thuyết, nửa úp nửa mở, hư hư thực thực.

Thật là “Mộc tịnh ân cha về bạn dạng tính, xuất ly kim hải ngộ chân không”.