Xem Tây Du Ký, mọi fan đều biết vị sư phụ thứ nhất truyền phép màu cho Tôn Ngộ không là ý trung nhân Đề Tổ sư. Mặc dù nhiên, lai kế hoạch của vị cao nhân này như vậy nào đối với nhiều người vẫn là một ẩn đó. Dưới đây là nội dung bài viết phần nào giúp bọn họ đả khai được bí mật này.

Bạn đang xem: Sư phụ của phật tổ như lai

Bạn vẫn xem: Sư phụ của phật tổ như lai


*

Tôn Ngộ ko và người thương Đề Tổ sư. (Cảnh trong phim Tây Du Ký)

Hồi bé dại xem Tây Du Ký, người nào cũng trầm trồ khen ngợi, ngưỡng mộ khả năng phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời hạn trôi qua, lại để ý đến và trường đoản cú hỏi: “Sư phụ truyền phép thuật cho Tôn Ngộ ko rốt cuộc bao gồm lai lịch như vậy nào? tất cả thần thông lớn đến đâu? quả thực là một trong điều túng thiếu ẩn?”

Một tè thuyết thần thoại cổ xưa khác là “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực tất cả liên quan không nhỏ đến “Tây Du Ký”. Hai cỗ truyện này đều được viết ra vào thời đơn vị Minh, và mặc dù nội dung nói tới những thời đại khác nhau, nhưng hồ hết nhân vật ở bên phía trong lại gồm sự liên quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, mãng cầu Tra, Mộc Tra, Dương Tiến, v.v…, đều có mặt ở vào cả hai cỗ truyện này.

Văn Thù, Phổ Hiền, quan Âm, tía vị người yêu Tát này phần nhiều là đệ tử của Nguyên Thủy Thiên Tôn trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”. Nguyên Thủy Thiên tôn được dân gian lưu lại truyền rằng chính là Bàn Cổ khai thiên tịch địa trong truyền thuyết cổ đại của Trung Hoa.

Như vậy có thể thấy rằng, một vài thần tiên trước chính là đệ tử của các đại thần tiên của dân tộc Hoa Hạ. Sau đây khi Phật mê say Ca Mâu Ni sáng lập ra Phật giáo, đông đảo thần tiên này “du học” và biến hóa đệ tử của Phật Như Lai.

Vậy còn Tôn Ngộ không thì sao? Đầu tiên là bái người tình Đề cha ông làm sư phụ, kế tiếp bái Đường Tăng làm cho sư phụ, về sau tu thành thiết yếu quả, đổi thay Chiến đấu thắng Phật, được quy về là môn đồ của Phật Như Lai. Như vậy, Tôn Ngộ Không đang tu hành vào vài môn pháp không giống nhau.

Trong Tây Du Ký, người tình Đề Tổ sư đã từng nói cùng với Tôn Ngộ ko một đoạn như sau: “Ngươi trường đoản cú bây giờ, định sinh bất lương, dù rằng ngươi có hành hung, tạo tại họa như thế nào, cũng không được nói là môn đệ của ta. Bằng không, ngươi chỉ cần nói nửa chữ thì ta đã và đang biết rồi, ta sẽ bỏ da tróc xương con khỉ công ty ngươi, phân thần hồn của fan ra có tác dụng 9 khúc, cho tất cả những người vạn kiếp cần thiết thoát thân được”.

Như bọn họ đã biết vào Tây Du Ký, ngoại trừ Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn hoàn toàn có thể có bản lĩnh nắm giữ lại sinh tử của Tôn Ngộ không giống như thế này. Điều này cho biết lai lịch của ý trung nhân Đề tiên nhân quả thực là ko tầm thường, thần thông quảng đại, đã nhìn thấy trước được tương lai của Tôn Ngộ Không.

Bồ Đề tổ tiên trong Tây Du Ký ẩn cư tại Tây Ngưu Hạ Châu, sinh hoạt trong “Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động”. “Linh Đài Phương Thốn sơn” call tắt bằng chữ đầu và chữ cuối là “Linh sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” chính là vật trên thiên thượng, ám chỉ “bầu trời”. Hợp nhất chúng lại chủ yếu là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.

Xem thêm: Khóa Học Bơi Cho Người Lớn Tại Hà Nội 2021: Nên Học Bơi Ở Đâu Giá Rẻ Tốt Nhất?

Tên nhì ngọn núi này là như thể nhau, phía trên liệu có phải là sự trùng hợp?

Như vậy, nhân tình Đề tổ tông và Phật Tổ Như Lai có thể là có nào đó liên quan mang lại nhau. Trong lần thứ nhất Tôn Ngộ Không nhìn thấy Bồ Đề Tổ sư, người sáng tác Ngô vượt Ân đã diễn đạt như sau:

“Nhìn thấy người thương Đề tiên sư ngồi tức thì ngắn trang nghiêm trên bệ, làm việc phía dưới, phía 2 bên có 30 tè tiên đứng hầu. Quả nhiên là: ‘Kim tiên đại giác sạch mát ghê, châu mỹ diệu tướng người tình Đề tổ sư. Ko sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn vô cùng từ bi. Chân như phiên bản tính an vi. Thoải mái và tự nhiên không tịch, tùy nghi đổi thay dời. Trang nghiêm lâu sánh khu đất trời, pháp sư muôn kiếp sáng sủa ngời là đây. (“Tây Du Ký” – Hồi lắp thêm nhất).

Có thể thấy, người yêu Đề thánh sư cũng là một trong vị tôn trả Tây phương. Vào “Phong Thần Diễn Nghĩa” bao gồm vị chuẩn Đề đạo nhân, lúc xuất hiện cũng khá được mổ tả hệt nhau như vậy.

Về hai nhân thứ này, vào hai cỗ truyện viết hệt nhau nhau, điều đó nói lên rằng ý trung nhân Đề tiên tổ và chuẩn Đề đạo nhân đó là một. Vậy thì chuẩn chỉnh Đề đạo nhân là ai?

Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân gồm vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong chương máy 78 của “Phong Thần Diễn Nghĩa” có miêu tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau: “Đại tiên đi chân trần táo lê hương, chân sút tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, chén bát đức sát bên ao hiện bạch quang. Thọ thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng bố thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh bầu tức, rảnh rỗi cực lạc là Tây phương”.

Mà Phật Tổ Như Lai khi mở ra trong “Tây Du Ký” cũng được diễn đạt giống hệt đoạn văn trên.

Còn có tương đối nhiều nhân tố không giống nữa đều cho thấy rằng, Tiếp Dẫn đạo nhân đó là Phật Tổ Như Lai, fan kiến lập ra Phật giáo vào thời sau đó. Tây phương giáo sinh sống đây chính là tiền thân của Phật giáo.

Tiếp Dẫn đạo nhân và chuẩn Đề đạo nhân đã có lần cùng nhau chấp chưởng, nắm giữ Tây phương giáo. Sau đây Như Lai tu thành kim thân 6 trượng, kiến lập yêu cầu Phật giáo, làng tính tây phương giáo. Tình nhân Đề thánh sư từ này cũng ẩn cư bên trên núi tên là “Linh Đài Phương Thốn”, trong tương lai tự lập ra đạo quan liêu (miếu đạo sĩ) tu thân dưỡng tính, ngoài ra người dân ở trong núi thì không có bất kì ai biết ông ở đâu.