Trong xuyên suốt qua hơn sáu mươi năm lịch sử vẻ vang điện ảnh, điều đã có được minh chứng ví dụ nhất hết lần này đến lần không giống là hiếm bao gồm một nhân thiết bị nào có thể so phân bì được với bậc thầy auteur Stanley Kubrick. Và bộ phim 2001: A Space Odyssey đã đi được trước thời đại ra làm sao thì mời độc giả theo dõi ở phần dưới đây.

Bạn đang xem: Chuyến du hành không gian

Với bí quyết tiếp cận điện hình ảnh độc đáo, trí tuệ, hàm chứa nhiều ý nghĩa ẩn dụ nhiều tầng về mặt mỹ học, triết học hay cả bao gồm trị, ta hoàn toàn có thể ví Kubrick như 1 Leonardo domain authority Vinci của thời hiện nay đại, là 1 trong những tượng đài mà bất cứ ai ham điện ảnh cũng buộc phải dành mang một sự kính trọng độc nhất định so với ông.

*

đối với giới nghệ thuật, đạo diễn Kubrick là một trong hiện thân của sự vĩ đại cùng trù phú trong từng con đường nét chấm phá, với gần như món tô hào hải vị yên cầu người thưởng thức phải tất cả một trình độ và bốn tưởng, cách xem xét nhất định so với từng món ăn uống được bày ra thịnh soạn.

Kubrick là một trong đạo diễn tín đồ Mỹ nhưng lại chịu ảnh hưởng rất các từ phong thái làm phim của những vị đạo diễn Châu u; từ trào lưu Làn Sóng new Pháp cuối trong thời hạn 1950, Andrei Tarkovsky, cho tới cả phần lớn phim của Ingmar Bergman.

*

Điều đó được phản ánh rõ ràng nhất qua đều tác phẩm như hài black Dr Strangelove, Ben-Hur, Barry Lyndon, và khá nổi bật nhất, có tầm tác động nhất trong các đó chính là 2001: A Space Odyssey.

Xem thêm: Thông Tin, Hình Ảnh Video Về Các Vụ Bạo Hành Trẻ Em, Những Vụ Bạo Hành Trẻ Em Gây Chấn Động Thế Giới

Luôn tiên phong trong danh sách những bộ phim khoa học viễn tưởng gồm tầm ảnh hưởng nhất trong định kỳ sử, 2001 là kết tinh của sự trí tuệ sáng tạo vô biên của loài người, của nền khoa học kỹ thuật, công nghệ vũ trụ phát triển như vũ bão vào bối cảnh bộ phim truyện ra đời: những năm 1960.

*

Được viết tuy nhiên song cùng với cuốn sách cùng tên của Arthur C Clarke, 2001 vận động dựa trên nhiều tầng lớp bao gồm sự kết nối mật thiết và nghiêm ngặt với nhau. Đó là rất nhiều góc máy quay như bắt nguồn từ tiềm thức của fan xem, là các kỹ xảo practical đi trước thời đại nửa thập kỷ, sự trộn lẫn giữa cái nghệ thuật và thẩm mỹ và sự tính toán tỉ mỉ của một công ty toán học.

Đó là hồ hết phép ẩn dụ, hoán dụ, nghịch hòn đảo cho quy trình tiến hóa của nhân loại, vũ trụ, công ty nghĩa nhân sinh. Đó là tương lai, là đa số suy đoán về căn số của con người với việc trỗi dậy của kiến thức nhân tạo.

*

Là tư tưởng của Nietzsche, là vệt vân tay của Picasso, là một trong cái chấp nhận đồng tình vào sự đột phá nghệ thuật làm cho phim của Orson Welles, kết tinh của mọi tứ tưởng triết học, chổ chính giữa linh, tình huống tiến thoái lưỡng nan một trong những vấn đề cấp bách của thế giới thế kỷ XXI.

2001 là một trải nghiệm, không khác hoàn toàn với phần đông trải nghiệm trung ương linh, khai mở vai trung phong trí của người theo dõi và xuất hiện những cửa nhà của góc nhìn.