Sát sinh chế tác nghiệp, đó là mẩu chuyện mà ai cũng hiểu, ai cũng nghe dẫu vậy chẳng mấy fan tỉnh ngộ cho tới khi bắt gặp hậu quả đau lòng…

Lí phụ tân quả

Ở Phúc Kiến gồm một người đàn bà khôn xiết thích ăn thịt mèo. Mỗi một khi bắt được mèo, thứ nhất bà ta bỏ vôi vào một cái hũ nhỏ, sau đó ném bé mèo vào trong, rồi dội nước sôi. Bé mèo cứ cố bị nước vôi sôi sùng sục làm bếp chín, mang lại lông trên người cũng trút sạch sẽ sẽ, chẳng đề nghị tốn sức vặt lông. Bằng cách này, máu mèo để ý nội tạng, giết mèo trắng như ngọc. Bà ấy nói ăn uống miếng thịt mèo mượt ngon hơn nhiều so cùng với thịt kê non. Ngày làm sao bà cũng giăng lưới, để bẫy, bắt giết chần chờ bao nhiêu con mèo.

Bạn đang xem: Nghiệp sát sinh

Sau đó, người bầy bà này mắc bệnh dịch nặng, bà ta phân phát ra đều tiếng meo meo như mèo kêu, rộng chục ngày tiếp theo thì chết. Quan gần kề sử Lư cát từng là láng giềng của người thiếu nữ kia, con trai ông là Lư Âm Văn cũng là bé rể của tôi, đang đem vụ việc này kể cho tôi. Lại nói làm việc Cảnh Châu tất cả một viên quan vô cùng thích tấn công gãy chân những bé vật nhỏ dại như chó con, mèo con, rồi tảo ngược ra sau, chú ý chúng căn vặn vẹo bò, kêu lên nhức đớn. Ông ta coi sẽ là trò vui tiêu khiển cùng cũng làm bị tiêu diệt vô số súc sinh. Sau đó nam nhi của vị quan tiền này lấy vợ sinh con, người con nào sinh ra cũng có gót chân ngược về phía trước.

Xem thêm: Aấn Phẩm Là Gì ? Tại Sao Cần Sử Dụng Ấn Phẩm Trong Quảng Cáo

Còn bao gồm Vương Phát, nam nhi người có tác dụng trong công ty tôi, sở trường bắn súng bắn chim bách phân phát bách trúng. Hằng ngày đều phun hạ hàng chục con chim. Anh ta chỉ có một người đàn ông tên Tế Ninh Châu hình thành ở Tế Ninh Châu. Năm cậu nhỏ xíu 11-12 tuổi, cả người đột nhiên lở loét, trông giống vết lửa thiêu, không chỉ có vậy trong mồm mỗi vết lở đều phải có một viên đạn bi, băn khoăn từ đâu nhưng mà có. Toàn bộ các bài thuốc đều không chữa khỏi, sau cuối đứa bé nhỏ vẫn bị chết. Gia đình Vương vạc cũng từ kia tuyệt hậu. Báo ứng của gần kề nghiệp là nặng nhất, điều đó không thể không tin!

*
Ảnh tổng hợp.

Kỷ hiểu Lam từng nói: “Tôi từng thiết yếu hiểu được những người nói đề xuất tu quả thiện. Họ dùng đồ chay theo ngày quy định, giống hệt như đang tuân hành quy định và pháp luật lệ vậy. Còn trong cuộc sống thường ngày thường ngày, chúng ta lại ko cấm gần kề sinh. Người nhà Phật ăn chay, lẽ như thế nào chỉ nạp năng lượng rau quả thì coi như là công đức? Theo tôi thấy, chính vì ăn rau xanh sạch hoa quả bắt buộc mới không cạnh bên sinh.

Kỷ gọi Lam cũng nói: “Có nhiều Phật tử ngày nay, thời điểm thì là không ăn mặn ngày quan liêu Âm, dịp lại là thời hạn ăn chay ngày chuẩn chỉnh Đề, hôm như thế nào thì lại là dùng đồ chay ngày Đức Phật hoan hỉ. Còn không phải là phần lớn ngày hiện tượng như trên, thì trong bếp nào là thổi nấu gà có tác dụng vịt, bên trên thớt chất đống mỡ thừa cá, giết bò mổ lợn, cực kỳ dã man, lại cho rằng Phật chẳng quan tiền tâm. Trên đời có lý nào do vậy không? Huống chi, thiên tử không vô cớ giết thịt bò, thầy thuốc không vô cớ giết mổ dê, học trả không vô cớ giết mổ chó, đây chính là giáo nghĩa lễ vinh danh thánh hiền lành của Nho gia”.

“Tất nhiên, kẻ đọc sách thì vâng theo lời dạy của thánh hiền, chắc chắn rằng là có ăn uống thịt. Tuy nhiên, ngoài vấn đề chiêu đãi khách quý và các lễ tế ngày thường, tùy tiện gần cạnh sinh đem thịt là trọn vẹn không đúng. Chỉ vì nạp năng lượng một miếng thịt mà giết bị tiêu diệt một sinh mạng, chỉ vì chưng uống một chén bát canh xương nhưng giết hại hàng trăm thậm chí là hàng ngàn sinh mạng. Chiếc giá phải trả cho việc sợ hãi đau đớn vô tận của rất nhiều sinh mạng, đó là phải chịu đựng sự dày vò tàn độc vô hạn. Chỉ để bạn dạng thân hưởng thụ mùi vị vào một chốc, đem so sánh với tấm lòng ăn chay hướng Phật theo chuỗi ngày luật kia, không hẳn quá xích míc hay sao?”,K ỷ hiểu Lam khẳng định.

Ông Ái Đường

Có một lần ông Ái Đường đi uống rượu tối khuya new về, đùng một cái con ngựa ông sẽ cưỡi giật mình hoảng sợ, phóng đi như điên. Cây trồng bên đường càng ngày càng rậm rạp, đường đi mấp mô gập ghềnh, bao gồm mấy lần khiến cho ông suýt vấp ngã ngựa. đột có bạn từ ven đường vụt ra, một tay ghìm cưng cửng ngựa, một tay đỡ ông Ái Đường xuống ngựa, fan này nói với ông:

“Trước đây người mẹ tôi được ngài cứu giúp nhiều lần, bây giờ tôi mang đến cứu ngài khỏi tai nạn gãy xương.”

Ông Ái Đường vẫn định hỏi chúng ta tên, mà lại chớp mắt fan kia đã bặt tăm không thấy láng dáng. Ông Ái Đường lục lại kí ức, không nhớ có việc mình đã từng có lần cứu giúp bà nỗ lực nào, không biết nguyên nhân hồn ma cơ lại nói như vậy. Liệu đây tất cả phải là vấn đề nói trong khiếp Phật: “Vô tâm tía thí, công đức buổi tối đại” (vô tình thao tác thiện là công đức lớn tưởng nhất) giỏi không?