thêm với mỗi vị đồ đệ của Đức Phật Thầy Tây An đều sở hữu một sự tích đầy huyễn hoặc. Có rất nhiều chuyện còn giữ lại vật chứng, di tích như chuyện về Ông Năm Chèo. Đó là nhỏ nghiệt súc có 5 chân khác thường, lỗ mũi đỏ lép và tiếp tục khuấy phá dân lành. Người ta đồn, nó vẫn vẫn nằm bên dưới sông Vàm Nao. Kẻ nào thao tác làm việc ác sẽ ảnh hưởng nó ăn thịt.


*

Hình ảnh Ông Năm Chèo quấy phá người dân

Lấy thân kê giường cho bầy bà đẻ được biếu cá sấu

Trong 12 đại đồ đệ của Đức Phật Thầy Tây An có ông Đình Tây (tức đạo sĩ Bùi Văn Tây, vị môn sinh thứ 3, được giao trông giữ ngôi đình), nuôi 1 bé cá sấu gồm tới 5 chân. Người đời ví nhỏ sấu ấy như loại ghe lớn, dịch rời được dựa vào 5 mái chèo nên được sắp xếp tên là Ông Năm Chèo.Bạn sẽ xem: Hình hình ảnh cá sấu năm chèo

Bà hồ Thị Quyên (69 tuổi, cháu vậy ngoại đời thứ bốn của ông Đình Tây, được giao bổn trách trông giữ lại ngôi mộ và những báu vật do ông ráng để lại) đến biết, đạo sĩ Bùi Văn Tây ra đời trong một mái ấm gia đình trung nông sinh hoạt Năng Gù (xã Bình Mỹ, thị xã Châu Phú, tỉnh giấc An Giang). Sau khi kết hôn, ông và bà xã có 2 tín đồ con. Rồi do bà xã cùng 1 bạn con mất sớm bắt buộc ông bi lụy thương nhưng mà dắt người con còn sót lại lên vùng Thất Sơn, chạm mặt Đức Phật Thầy xin quy y. Sau đó, bà trần Thị Của thấy gia cảnh ấy thì cồn lòng yêu đương nên kết duyên cùng ông Tây. Chúng ta sinh được 3 tín đồ con.

Bạn đang xem: Hình ảnh cá sấu năm chèo

Bà Quyên bảo, chuyện này được giữ giàng và truyền khẩu qua nhiều đời, trọn vẹn dựa trên thực sự của gia tộc và hầu như hiện vật vẫn thờ cúng. Bà kể, ông Tây được thầy (Đức Phật Thầy Tây An) giao nhiệm vụ giữ trại rẫy (nay là Đình Thới Sơn). Một bữa nọ, ông Tây được thầy call sang miếu Thới tô dặn ngày mai ông Tây về phía đông hành thiện. Mặc dù không biết thao tác gì nhưng vâng lời thầy, nửa khuya ông Đình đã thức, lọ mọ gói cơm trắng trong chiếc mo cau, rồi nhắn ông Tăng chủ trông góp trại rẫy. Tờ mờ sáng, ông cho miệt bóng Linh (nay là làng mạc Thạnh Mỹ Tây, thị trấn Châu Phú) thì thấy một bên nọ có không ít người tập trung liền tạm dừng hỏi. Bà con cho biết, vk ông Sinh đang lâm bồn trong hoàn cảnh chỉ 1 mình ở mái chòi thân đồng ngập nước mênh mông. Ông Tây tức tốc máng tay đẫy lên cành cây, nhẩy vào kê 3 chân bộ vạc (chiếc nệm thời ấy). Kiếm tìm cây kê chân trang bị 4 cho bộ vạc thì không còn cây yêu cầu ông đã đưa vai mình làm trụ đỡ sản phẩm tư. Lúc này, bà bé đưa bà xã ông Sinh lên nằm đẻ.

Mộ ông Đình Tây

Hình ảnh mới độc nhất vô nhị của diễn viên tởm Quốc sau ồn ã chuyện vợ đại gia bị bắt

*

Giá cao su hôm nay 5/9, giá bán tăng trở lại, sốt ruột nguồn cung cao su thiên nhiên tại trung quốc chậm lại

Bà mụ vườn vừa hoàn chỉnh ca sinh, thì ông Sinh đi bắt cá sống đồng xa về tới. Ông Tây lập tức trách vơi ông Sinh sao vk sắp sinh mà bỏ đi xa. Ông Sinh than: “Nhà nước ngập, vk sắp sinh nhưng hũ gạo trong bên thì vẫn vơi cạn nên phải thế kiếm cua ốc sinh sống qua ngày. Mãi mê say bắt mà buổi tối đến không hay yêu cầu về ko kịp”. Trong giỏ cá mang có 1 chú cá sấu con color sặc sỡ, ông Sinh đã khuyến mãi ngay ông Đình Tây để tỏ chút lòng tạ ơn. Thấy nhỏ cá sấu hình thù vô cùng quái lạ, mình da bóng trơn, lỗ mũi đỏ ké, quanh đó 4 chân còn có thêm chiếc móng treo (móng dư ra), ông Đình Tây tức thì nhận.

Còn đồ gia dụng chứng

Ngày nay, tại Đình Thới Sơn vẫn còn đó ao sen lớn, nơi được biết ông Đình Tây sẽ thả nuôi nhỏ cá sấu 5 chân. Gần đó còn tồn tại ngôi mộ ông Đình Tây và thánh địa cúng 5 món bảo bối mà Đức Phật Thầy Tây An giao mang lại ông Đình Tây đi bắt nghiệt súc, coi như đó là dẫn chứng vậy. Sản phẩm năm, chỗ đây thú hút khá đông khách thập phương cho hành hương, chiêm bái.

Về trại ruộng, ông Đình Tây đưa nhỏ cá sấu cùng thuật lại mẩu truyện cho thầy nghe. Đức Phật Thầy ngay tắp lự phán: “Đó là bé thủy quái, vẫn hại bá tánh. Con hãy mau chóng giết nó đi”. Mặc dù nhiên, ông Đình Tây không giết thịt cá sấu mà lén mang nó mang lại 1 bụi rậm gần hồ sen trước cửa đình thả xuống nuôi. Khi cá sấu lớn, sợ hãi nó hại fan nên ông Đình Tây cần sử dụng xích cột chân nó vào cây đại thụ cạnh đình làng.


*

*

Bình Phước có thể chấp nhận được xổ số chuyển động trở lại vào trong ngày 22/10

Ông Năm Chèo nằm ở vị trí đáy sông Vàm Nao

Ít thọ sau, người dân vùng nhẵn Linh thấy cá sấu 5 chân mập mạp xuất hiện. Nó tuồi lên bờ bắt gà, vịt của dân. Ông Tây mang báu vật xuống thu phục. Tuy thế khi ông mang đến thì nhỏ cá sấu lặn xuống sông mất dạng. Hễ ông đi thì bé sấu lại nổi lên, gây phá dân lành. Nó làm cho nổi sóng khổng lồ trên sông khiến ghe tàu ngang qua chìm và nạp năng lượng thịt người. Thấy con sấu chỉ biết sợ 1 mình ông Đình Tây nên mỗi lần nó nổi lên khía cạnh nước, dân xã lại la lớn: “Năm Chèo dậy, bớ ông Đình”. Nghe kêu vậy, bé cá sấu tức thì lặn mất.

Xem thêm: Tân Người Trong Giang Hồ ( Phim Ca Nhạc Tân Người Trong Giang Hồ 8

Sự phá phách của bé cá sấu khiến cho ông Đình Tây hết sức tức giận, ông bèn xuống mé sông la lớn trong thinh không thông tin với nhỏ sấu về sứ mạng của chính bản thân mình mà Đức Phật Thầy sẽ giao phó. Có lẽ nó nghe biết đề nghị từ ấy biệt tăm. Một ngày, Đức Phật Thầy bảo trong 3 ngày cho tới sấu yêu cầu nổi lên, còn nếu không thì nó vẫn biết tội ẩn tu, đợi đúng cơ trời nổi lên góp đời. Hóng mãi cá sấu vẫn bặt tăm, ông Đình Tây ngay tắp lự mang báu vật trả lại mang lại thầy. Đức Phật Thầy bảo ông Đình Tây cứ giữ, sau này còn có khi sẽ cần sử dụng đến. Từ thời điểm ngày ấy, bé cá sấu kỳ quái ác lặn bặt tăm. “Năm 1914, ông từ trần nhưng vẫn không sử dụng báu vật lần nào. 5 món bảo vật của ông Tây vẫn được chứa giữ trải qua không ít thế hệ”, bà Quyên mang đến hay.


*

Rút bảo đảm xã hội một lần, mức hưởng sẽ bớt một nửa

Đình Thới sơn

Dân gian truyền mồm rằng, bé nghiệt súc (cá sấu 5 chân) đã ăn năn hối lỗi và đang nằm thế ngang sông Tiền cùng sông Hậu, chế tạo ra thành sông Vàm Nao. Sông Vàm Nao dài 7km, tan qua xã kiến An, Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới), xã Tân Trung (huyện Phú Tân), làng mạc Bình Thủy (huyện Châu Phú) của tỉnh giấc An Giang. Sông Vàm Nao nói một cách khác là dòng Thuận Giang Vàm Nao có độ sâu trung bình rộng 17m, là con sông ngắn tốt nhất Việt Nam, nhưng lại có tương đối nhiều loài cá khổng lồ. Phần lớn lúc nào cũng thấy chiếc chảy của Vàm Nao một chiều, từ sông tiền đổ sang trọng sông Hậu và siêu xiết. Khu vực ấy khét tiếng có sóng khổng lồ gió lớn.

Sông Vàm Nao còn gắn với một sự kiện lịch sử dân tộc đầy ghê hãi. Đó là vào thời điểm năm 1819, Thoại Ngọc Hầu Nguyễn Văn Thoại cho đào kênh Vĩnh Tế dài ra hơn nữa 100km sinh sống vùng “Châu Đốc tân cương” xưa. Câu hỏi đào kênh giữa chốn biên ải, rừng rậm và nhiều thú dữ cho nên việc ăn uống, dung dịch men hầu hết thiếu thốn khiến cho gần 7.000 tín đồ chết. Trong số người chết, đa số do bệnh tật và kiệt sức. Số khác bị tiêu diệt do quăng quật trốn về qua sông Vàm Nao bị cá dữ ăn thịt, sóng gió đắm chìm phương tiện đi lại và đuối nước. Trong sách “Thoại Ngọc Hầu và rất nhiều cuộc khai phá miền Hậu Giang”, nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Hầu (tỉnh An Giang) có viết: “Người ta hóng giữa tối khuya, họp thành bầy cho đông, mỗi người ôm 1 cây chuối để gia công ống nổi rồi dancing ào xuống nước một lượt nhưng lội nhằm cá không ăn uống kịp. Chúng ta tính cao bởi thế nhưng lúc sang cho bờ bên kia, mười người chỉ với sống sót được gồm năm bố người và có khi bị cụt mất tay chân…”.

Người ta đồn, hiện tại Ông Năm Chèo đã dài mang đến mấy chục cây số, đầu nằm trong lòng ngã ba sông này, chứ loại đuôi làm việc tận làm việc miệt dưới. Ông Năm Chèo nằm như thế lâu ngày phù sa bồi đắp thành rượu cồn nổi giữa sông. Rất lâu bị mỏi, Ông Năm Chèo trở mình, cựa quậy… gây khu đất lở, công ty sụp. Chuyện về Ông Năm Chèo đến thời điểm này vẫn được các cụ cao niên ở miền Tây kể cho bé cháu nghe. Bọn họ tin chắc rất nhiều kẻ gian ác ngày sau vẫn nhận quả báo, chui vô họng Ông Năm Chèo chết mất xác.

Nhà nghiên cứu và phân tích Nguyễn Hữu Hiệp (tỉnh An Giang) đến biết, chuyện về Ông Năm Chèo là gồm thật. Sách xưa có ghi chép chuyện ông Đình Tây nuôi con cá sấu 5 chân. Tuy nhiên, nhỏ cá sấu 5 chân ấy đã từng đi đâu với về đâu thì sau này không người nào biết. “Sau này còn có người cho rằng nó đã trầm bản thân xuống sông Vàm Nao, nhưng từ ấy đến thời điểm này chưa ai thấy nó nổi lên lần nào. Có lẽ rằng nó đã quá lớn và bị đất cát bồi gắn thêm thành đụng nên không thể nổi được lên phương diện nước nữa chăng?”, ông Hiệp nói. Ông Hiệp còn phân chia sẻ: “Người ta nói rằng, đầu Ông Năm Chèo làm việc sông Vàm Nao chứ chiếc đuôi sinh sống tận miệt Cà Mau. Từng nào súng ống, tàu chiến đến hồ hết bị ổng nuốt trọng hết. Hễ ai làm cho ác thì bị ổng nạp năng lượng thịt. Còn ai làm cho hiền thì được ổng nổi lên mang đến đi trên lưng để quý phái bờ bên kia sông Vàm Nao, nói một cách khác là bờ giác ngạn, thành Tiên, Phật”.