Truyền thuyết về 9 người con của rồng-Long Sinh Cửu Phẩm

Trong thần thoại cổ xưa dân gian phương Đông, rồng có chín nhỏ với hình dáng và sở thích hoàn toàn khác nhau. Các con của rồng được dân gian sử dụng làm linh vật trang trí ở gần như vị trí, đa số vật dụng với phần đông ngụ ý đặc trưng khác nhau.

Bạn đang xem: Đứa con của rồng

Bị hí

*

(tên khác là bá hạ, chén bát phúc, thạch long qui) là bé trưởng của rồng – thiêng vật có dáng vẻ thân rùa, đầu rồng. Bị hí có sức mạnh vượt bậc, chịu được trọng lượng lớn phải thường được chạm khắc trang trí làm bệ đỡ cho các bệ đá, cột đá, bia đá…

Li vẫn

*

(còn gọi là say đắm vẫn) – con thứ nhì của rồng, là linh vật có đầu rồng, mồm rộng, thân ngắn. Tương truyền li vẫn thích chiêm ngưỡng cảnh vật và thường góp dân diệt hỏa hoạn cần được đụng khắc có tác dụng vật trang trí trên nóc các cung điện cổ, chùa chiền, thường đài… ý niệm cầu trấn hỏa, bảo đảm bình yên mang đến công trình.

Bồ lao

*

Con thứ cha của rồng, là thiêng vật thích âm nhạc lớn, thường xuyên được đúc bên trên quai chuông với mong ước chiếc chuông được đúc bao gồm âm thanh như ý muốn.

Bệ ngạn

*

(còn điện thoại tư vấn là bệ lao, hiến chương) là bé thứ bốn của rồng, có dáng vẻ giống hổ, răng nanh dài và sắc, bao gồm sức uy hiếp lớn. Theo truyền thuyết, bệ ngạn khôn xiết thích bề ngoài và tài năng cãi lý đòi sự vô tư khi có bất công, dựa vào vậy bệ ngạn thường được đặt ở cửa nhà ngục giỏi pháp đường, ý niệm răn doạ người tội tình và thông báo mọi người nên sống lương thiện.

Thao thiết

*

con đồ vật năm của rồng, là linh vật có đôi mắt to, miệng rộng, tầm dáng kỳ lạ. Thao thiết tham ăn uống vô độ, được đúc bên trên các đồ dùng trong siêu thị nhà hàng như ngụ ý nhắc nhở người ăn đừng háo ăn uống mà trở buộc phải bất kế hoạch sự.

Công phúc

*

con vật dụng sáu của rồng, là thiêng vật thích nước đề xuất được khắc có tác dụng vật trang trí ở những công trình hay phương tiện giao thông đường thủy như cầu, rãnh dẫn nước, đập nước, bến tàu, thuyền bè… với mong muốn công phúc luôn luôn tiếp xúc, cai quản, canh chừng lượng nước ship hàng muôn dân.

Xem thêm: Wave I 125 Thái Lan 2019 Nhập Thái Đẹp Mê Ly, Có Giá Bán Ra Sao Trong Tháng 10?

Nhai xế

*

Con thiết bị bảy của rồng – là linh vật có tính tà khí hăng, thường nổi cơn thịnh nộ cùng ham giáp sinh, hay được va khắc trên các vũ khí như đao, búa, kiếm, xà… ý niệm thị uy, làm tăng thêm sức mạnh dạn và lòng anh dũng của các chiến binh chỗ trận mạc.

Toan nghê

*

(còn gọi là kim nghê) – bé thứ tám của long – thiêng vật có mình sư tử, đầu rồng, đam mê sự tĩnh lặng và thường xuyên ngồi yên chiêm ngưỡng cảnh vật khói hương thơm tỏa lên nghi ngút. Toan nghê được đúc có tác dụng vật trang trí trên các lò đốt trầm hương, ý niệm mong muốn hương thơm của trầm hương luôn tỏa ngát.

Tiêu đồ

*

(còn gọi là phô thủ) – nhỏ thứ chín của rồng – là thiêng vật có tính khí lười biếng, thường quấn tròn nằm ngủ, không thích bao gồm kẻ lạ xâm nhập lãnh địa của mình. Tiêu đồ dùng được tự khắc trên cánh cửa ra vào, đúng vào địa điểm tay thay khi mở, ý niệm răn ăn hiếp kẻ lạ mong xâm nhập nhằm đảm bảo sự bình yên cho chủ nhà.

Ngoài chín nhỏ nói trên, mái ấm gia đình rồng còn có một số thiêng vật khác như: tù nhân ngưu – linh vật tốt về âm nhạc; trào phong – thiêng vật được gắn thêm trên nóc nhà ngụ ý chống cháy cùng thị uy kẻ xấu (giống li vẫn); phụ hí – linh vật bảo vệ bia mộ.

Tù ngưu

*

Trào phong

*

Phụ hí

*

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu đầu như Kỳ Lân, tất cả một sừng, thân của gấu, gồm cánh bên trên lưng. Tỳ Hưu một sừng là giống cực kỳ hung dữ, chuyên cắm hút tinh huyết của các loài yêu thương quái, ác quỷ nên nói một cách khác là con Tịch Tà. Loại Tỳ Hưu hai sừng là loài siêng hút tiến thưởng bạc, châu báu trong trời đất đề nghị được cho là loài vật giữ tài lộc hay có cách gọi khác là Thiên Lộc. Khi ấy Tỳ Hưu có điểm sáng miệng to, ngực to, mông lớn nhưng không có hậu môn (chỉ nhằm hút vào mà không làm mất đi dòng gì). Giả dụ thỉnh một cặp Tỳ Hưu thì con cháu là Tỳ, bé đực là Hưu.Tu Lỳ là kiện tác của Tỳ Hưu, với tư thế cuộn tròn, lưỡi cong, răng sắc đẹp đón lộc và giữ của. Lúc mua Tỳ Hưu rất dễ dàng bị nhầm thành Chó Trời , không hề có tác dụng tốt cho gia chủ.Tỳ Hưu cũng có thể có đặc điểm là say mê âm nhạc, có tài năng thẩm âm. Chính vì như vậy nên Tỳ Hưu thường được khắc trên đầu cây bầy hồ cầm, nguyệt cầm, tì bà.Trong chín bé của long duy tất cả Bá Hạ thích với vật nặng, hình dáng của nó giống bé rùa, đầu thì kiểu như rồng, gọi là bé thú với bia (Có một số trong những người, thậm chí cả các nhà Sử Học bao gồm sự lầm lẫn khi cho rằng những con vật dụng đội bia sinh hoạt Văn Miếu quốc tử giám là loài Rùa, thật ra đó là Bá Hạ vì không tính đặc tính thích mang vật nặng trĩu nó cũng tương đối thích văn hoa nên tín đồ xưa cần sử dụng nó để đặt bia ts – Điều này mang ý nghĩa sâu sắc đẹp hơn là 1 trong con rùa bình thường).

*
Trong dân gian thì các con rùa mập linh thiêng cũng khá được gọi là Long Quy. Trong truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng có nói đến đàn bà Oa vợ vua dùng tứ chân rùa khủng để chống tứ góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Cũng vì long quy thích mang vật nặng, ngụ ý giúp con bạn chống lại sát khí giảm tai họa, nên long quy thường dùng làm trấn trạch hưng gia, nó cũng đem về Phúc Trạch góp cho cuộc sống đời thường tốt hơn. Long Quy đặt ở tài vị thì liên hệ tài lộc, để tại vị trí Tam ngay cạnh hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tính năng hóa giải khôn xiết lớn. Phong thủy Học bao gồm nói: “Yếu khoái phát, đầu Tam ngay cạnh – vạc tác lập cập nhất là Tam Sát”. Thủy khí lớn chủ thị phi khẩu thiệt, Long Quy đặt tại đó hoàn toàn có thể hóa giải tranh cãi, còn mang lại nhân duyên nữa. Long Quy rất có thể chiêu tài hóa sát, thêm nữa rùa có hàm nghĩa Nhân Thọ, cho nên vì thế Long Quy sử dụng ít lúc úy kỵ. Dáng vẻ nó cũng làm cho nhiều bạn thích, bên nhà người nào cũng muốn bày nó. Khi bày Long Quy rất tốt nên đem Mệnh Vận của chủ nhà mà tính toán, sẽ không bao giờ có hại khi quan tiền hệ với những người khác. Ao ước dùng hút tài thì đặt nó hướng ra phía cửa như cần sử dụng Tỳ Hưu. Rùa và lân bài trí làm việc phía hậu nhà thì có chức năng Trấn Trạch. Rùa lân có công dụng tụ sinh khí tạo nên vượng nhân đinh. Rùa lân trước tiên sở hữu hàm nghĩa Vinh Quý, ngụ rằng vinh quang Phú Quý tuyệt Áo Gấm Về Làng. Cho nên nói đến Long Quy thì đó là một trong những con vật tốt nhất Lành. Đời Tống tất cả quan niệm cho rằng Long Quy tức là Thần trang bị của Bắc Đế Chân Võ (Một trong các Hóa Thân của Ngọc bệ hạ Đế).Long Quy đầu đặt trở lại cửa sổ (Bên ngoài cửa sổ có sông, ngòi, biển là giỏi nhất), để tại phòng khách hoặc phòng đọc sách. Hành lang cửa số đặt tại phần phía đông càng giỏi vì tất cả câu “Tử Khí (Khí Lành) đến từ phương Đông”.Tại phòng thao tác làm việc nên bày đối diện cửa phòng hoặc hành lang cửa số (bày ngay lập tức trên bàn thao tác của mình). Sau đuôi long quy nên bày Tử Tinh Động (Động đá tím) nhằm khí tím đến nhập vào huyệt động. Trước mặt long quy nên bày một thủy tinh ước trong xuyên suốt để bổ sung cập nhật thủy khí mang lại Long Quy.