Trong một cái họ có khá nhiều bà cô, ông mãnh bị tiêu diệt trẻ nhưng chưa phải bà cô, ông mãnh nào cũng rất được gọi là bà cô tổ và ông mãnh tổ. Để nắm rõ định nghĩa này dongphucmerriman.com xin share với chúng ta những điều bản thân biết. ý muốn rằng vẫn góp một tư tưởng giúp cho chúng ta có chiếc nhìn cụ thể hơn về trung ương linh.

Bạn đang xem: Bà tổ cô là ai

BÀ CÔ TỔ

Nhiều tín đồ đã theo thông tin được biết và tiếp xúc với bà Cô Tổ của dòng họ qua vấn đề gọi Hồn, nhưng lại có fan vẫn không rõ mọt quan hệ như thế nào và nguyên nhân lại gọi là bà Cô Tổ.

*

Nay giải thích như sau:

Tổ ở đấy là Tổ tiên, nghĩa là Gia Tiên tiền tổ, Cô là người đàn bà chưa lấy chồng .

Vậy Cô Tổ được gọi là :

Hội Đồng Gia Tiên tiền tổ đề cử ra một người thiếu nữ nhận lĩnh trọng trách quán xuyến, trông nom, theo dõi, để ý các công, các việc của họ hàng, của các con, các cháu nghỉ ngơi trên dương gian và tùy duyên độ trì đậy chở, người này được gọi là bà Cô Tổ.

Người phụ trách cương vị bà Cô Tổ phải thỏa mãn nhu cầu hai điều kiện:

1.Là bạn nữ, không lấy chồng, bị mất lúc còn trẻ tuổi (Cũng gồm cả trường thích hợp vài mon tuổi)

2.Vong linh ở vị trí cõi Âm bao gồm duyên tu tập theo đạo mẫu (đạo Tiên) hoặc theo đạo Phật. Mặc dù nhiên cũng có những trường thích hợp ngoại lệ là bà Cô Tổ không theo đạo nào, thậm chí còn có bà Cô Tổ còn bị giam cầm ở vị trí địa ngục)

Nói về quan hệ thì hoàn toàn có thể đối với người này bà Cô Tổ ngơi nghỉ đời thứ tư (Gọi là cố kỉnh – Tứ đại), nhưng so với người khác thì bà Cô Tổ hoàn toàn có thể chỉ là em gái của cha (gọi là Cô). Với những người khác nữa quan hệ rất có thể chỉ gọi là Bác. Hoặc xa hơn vậy thì bà Cô Tổ rất có thể đã nằm trong đời vật dụng 6,7 (Lục, Thất đại)…vv. Tuy nhiên dù quan hệ là nuốm nào đi nữa thì cũng vẫn gọi tầm thường là bà Cô Tổ vì thương hiệu của bà là như vậy.

Danh hiệu khác ngoại trừ bà Cô Tổ :

Trong một số trong những trường phù hợp bà cô tổ cái họ bao gồm theo đạo mẫu (đạo tiên), trường hợp theo hầu những bà Chúa (Ví dụ Bà chúa thượng ngàn, Bà chúa thoải phủ) thì bà Cô Tổ gồm thêm danh hiệu mới là Chúa Cô Tổ.

Nếu theo hầu các Chầu (ví dụ Chầu bé bỏng Bắc Lệ, Chầu Chín….) thì bà Cô Tổ gồm thêm danh hiệu là Chầu Cô Tổ. Giả dụ Cô Tổ có hai thương hiệu trên lại có tu tập tốt, thì trong gắng kỷ tâm linh bây chừ còn được “bề trên“ phó thác cho trọng trách chấm đồng bắt lính con cháu. Đây gọi là nhỏ cháu bao gồm duyên nợ cùng với Tứ che hoặc phật đạo thì bà cô tổ thuận từ đó để mà lại khai sáng, giác ngộ, hướng dẫn, dạy dỗ bảo, đưa đường chỉ lối…cho nhỏ cháu theo mặt đường tu đến đúng cùng với phận số. Thế cho nên có người tính kim chi đôi nước vào vấn hầu tiên thánh còn hầu cả Cô Tổ bên mình.

Trong gia đình nhà nào cũng đều có thờ cúng bà Cô Tổ. Hoàn toàn có thể lập chén bát hương riêng biệt hoặc lập một ban thờ riêng phụ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh và tùy theo yêu ước của bà Cô Tổ.

Xem thêm: Những Phẩm Chất Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Mầm Non Trong Giai Đoạn Hiện Nay

ÔNG MÃNH TỔ

Người ta thường tuyệt quan tâm, kêu cầu, nhắc đến bà Cô Tổ dòng họ chứ không mấy lúc quan tâm, khám phá mãnh tổ cái họ. Vậy mãnh tổ của chiếc họ là ai?

Mãnh tổ mẫu họ là fan nam bị tiêu diệt trẻ còn chưa lập gia đình, lứa tuổi từ 13 tuổi trở lên hay là người đàn ông sống lẻ loi khi bị tiêu diệt trung tuổi hoặc cao tuổi.

Ông mãnh tổ không do Hội Đồng Gia Tiên của chiếc họ thai cử ra mà do Hội Đồng Quan không nên Địa bao phủ chỉ định. Mãnh tổ là tín đồ tu tập theo đạo phật hoặc đạo Tiên (Mẫu), chịu trách nhiệm giám sát, quản ngại lý, trợ giúp các vong linh gia tiên chi phí tổ ở khu vực địa phủ.

Mãnh tổ chỉ hoàn toàn có thể làm Phán quan liêu (Phán Quan năng lượng điện ngục hoặc Phán quan tiền địa ngục) hoặc Hành Sai tuyền đài chứ không cố giữ bất kể cương vị làm sao khác. Vì vậy khi một người thân trong gia đình mất đi, bái vong 49 ngày hoặc 100 ngày thường xuyên trong sớ Gia Tiên bao giờ cũng bắt buộc thỉnh mang đến ông Mãnh Tổ dòng họ…

Trong các trường hợp đặc biệt, mãnh tổ của cái họ rất có thể bị nhốt nơi âm ti do hầu như tội lỗi gây ra khi hồn tiền dương thế, từ bây giờ vong chưa thể tu học, tuy nhiên nếu được thoát linh âm phủ thì vong vẫn được chỉ định làm Phán quan lại hoặc Hành sai, tiếp nối được cấp giấy phép tu học theo 1 trong hai đạo vẫn nói sinh sống trên.

Trường hợp quan trọng đặc biệt hơn nữa thuộc dòng họ vô phúc, mãnh tổ được hướng đẫn làm Quỷ Thần (hại người). Trường thích hợp này loại họ đó không thể nào mãi sau lâu được, đến thời điểm nào đó sẽ mất họ. Cô Tổ dẫu có rất thiêng mà không ngộ ra được bé cháu dương trần có tác dụng lễ phả độ gia tiên thì cũng không tồn tại cách nào cứu vớt nổi.

Nếu ông mãnh tổ là quỷ thần, bà Cô Tổ lại bị giam ở âm phủ thì thật là 1 cảnh bi đát khốn cùng, loại họ ấy suy bại, bị tiêu diệt yểu, thảm thương, vô phương cứu chữa.

Khi gồm ông mãnh tổ mới thay thế (thường buộc phải sau hàng ngàn năm dương trần) thì mãnh tổ cũ sẽ vô cùng thoát thanh lịch cõi giới khác, liên tục con đường tu tập đạo pháp, hoặc được chỉ định làm tè thần chứ không khi nào quay lại đầu thai làm kiếp tín đồ (Trong lúc đó Cô Tổ chiếc họ hoàn toàn có thể thăng thiên và có thể đầu bầu vào cõi nhân làm cho người).

Như vậy chúng ta hiểu rõ ông mãnh tổ cũng có quyền hạn đáng kể, tuy vậy khi thờ lễ (như ngày mồng 1, ngày rằm…) thì âm pháp luật lại chỉ được cho phép thỉnh Cô Tổ cái họ chứ không hề được thỉnh mang đến ông mãnh tổ với khi lập chén hương cũng chỉ lập chén bát hương Cô Tổ loại họ đại diện, không được lập chén bát hương bái ông mãnh tổ. Trường hợp một gia đình nào đó có bạn hợp vía thích hợp mệnh với ông mãnh tổ chiếc họ thì mới có thể được phép khấn mời mãnh tổ về thụ thực trong những nghi lễ thờ khấn với kêu cầu sự trợ giúp cần thiết.